Ký kết Chương trình phối hợp công tác năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đào Văn Bình và Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Hà đã dự hội nghị liên tịch 4 cơ quan ký kết Chương trình phối hợp công tác năm 2014.

4 cơ quan thành phố Ký kết liên tịch Chương trình phối hợp công tác năm 2014. Ảnh Thanh Hải.jpg
4 cơ quan thành phố Ký kết liên tịch Chương trình phối hợp công tác năm 2014. Ảnh: Thanh Hải.
Theo đánh giá, năm 2013, Đoàn đại biểu Quốc hội TP, Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ TP đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong hoạt động tăng cường chỉ đạo, điều hành, cộng đồng trách nhiệm chương trình phối hợp công tác giữa 4 cơ quan, góp phần quan trọng đưa các nghị quyết, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP vào cuộc sống. Nổi bật trong là công tác phối hợp tổ chức tốt các kỳ họp HĐND TP; tiếp xúc cử tri; hoạt động giám sát; lấy ý kiến đóng góp xây dựng luật và phản biện xã hội; xử lý đơn thư, kiến nghị và giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc…

Năm 2014, Chương trình công tác của 4 cơ quan sẽ tập trung phối hợp chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm và Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ TP; tổ chức tốt các hoạt động chuẩn bị để đại biểu Quốc hội tham dự các kỳ họp Quốc hội, các hoạt động tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý xây dựng luật; triển khai đồng bộ việc tuyên truyền và thi hành Hiến pháp 2013; tổ chức các kỳ họp HĐND TP; tạo điều kiện để Ủy ban MTTQ thực hiện hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội; kiện toàn tổ chức 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đảm bảo tiến độ. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; tăng cường các hoạt động giám sát, tái giám sát có trọng tâm, trọng điểm; mở rộng các hình thức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề; tổ chức đại biểu tiếp công dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân….

Đồng tình với những nội dung của Chương trình công tác, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh cũng đề nghị các cơ quan cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhất là trong công tác kiểm tra, giám sát để tránh sự chồng chéo, đảm bảo hiệu quả thiết thực. Đối với UBND các cấp, khi tiếp nhận đơn thư kiến nghị, khiếu nại phải kiểm tra, xử lý kịp thời với thời gian cụ thể. Trên cơ sở những nội dung Chương trình, mỗi cơ quan cần xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đồng bộ từ TP, các quận, huyện đến các xã, phường, thị trấn.