Ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Bangladesh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/10, trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao CNTT - ASOCIO 2014, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Máy tính Banglasesh (BCS) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành CNTT của hai quốc gia.

Theo đó, hai bên sẽ chia sẻ kiến thức, dữ liệu và hỗ trợ nghiên cứu thị trường trong ngành CNTT; Tiến hành trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ thông qua việc tổ chức các chuyến thăm hỏi, làm việc thực tế cho các đoàn đại biểu giữa DN hai quốc gia; Quảng bá và tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi thương mại cho ngành CNTT qua các sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm; Tiến hành các hoạt động kết nối hợp tác giữa các công ty CNTT của Việt Nam và Bangladesh.  

 
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa VINASA và BCS.
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa VINASA và BCS.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA nhận định, với dân số 160 triệu người, đứng thứ 8 thế giới và mức độ ứng dụng CNTT còn thấp hơn Việt Nam, Bangladesh là một thị trường tiềm năng cho các DN Việt Nam, đặc biệt khi chính phủ nước này đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực CNTT với chiến lược Digital Bangladesh (Số hóa Bangladesh) đến năm 2020.

Trong thời gian gần đây, đã có một số DN CNTT Việt Nam giành được những hợp đồng lớn trị giá hàng triệu USD tại Bangladesh. “MOU giữa VINASA và BCS là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp công nghệ thông tin của hai quốc gia Việt Nam và Bangladesh”, ông Bình nhấn mạnh.

Chung quan điểm với Chủ tịch Trương Gia Bình, ông Abdullah. Kafi – Chủ tịch Hiệp hội máy tính Bangladesh (BCS) bày tỏ hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực CNTT giữa DN hai nước. “Chúng tôi đánh giá cao Việt Nam trong việc phát triển CNTT. Chúng tôi mong muốn học hỏi được kinh nghiệm từ các bạn trong lĩnh vực này. Việc ký kết ngày hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, giúp các DN hiểu nhau hơn để tiến tới ”, đại diện BSC chia sẻ.