Ký kết hợp tác với 14 tỉnh, thành khu vực phía Bắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/2, tại Hà Nội, Hội Nông dân thành phố đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với 14 tỉnh thành khu vực phía Bắc. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt.

Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Trinh Thế Khiết ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các tỉnh. (Ảnh: Thanh Nhàn)
Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Trinh Thế Khiết ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các tỉnh. (Ảnh: Thanh Nhàn)
Theo Chủ tịch Hội Nông dân Hà Nội Trịnh Thế Khiết, mục đích của chương trình phối hợp là nhằm tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào nông dân; tham gia xây dựng nông thôn mới. Mặt khác, việc phối hợp hoạt động của Hội Nông dân TP Hà Nội với các tỉnh còn nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt cho rằng, hoạt động sản xuất nông nghiệp của Thủ đô mới đáp ứng được 69% nhu cầu thịt gia súc các loại, 32% cá, 84% trứng gia cầm, 33% rau củ tươi, 18% quả tươi… Do đó, Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực của các tỉnh, TP khác để đưa các nông sản thực phẩm đảm bảo an toàn về phân phối tại thị trường Thủ đô. Hội Nông dân TP Hà Nội sẽ là cầu nối giúp nông dân Hà Nội và các tỉnh xây dựng được các mô hình nông nghiệp mới, giá trị cao phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của từng vùng miền. Mặt khác, nhiều vấn đề về nông nghiệp, nông thôn, nông dân bức xúc hiện nay như: ô nhiễm môi trường, nông dân hậu thu hồi đất, nông dân chán ruộng…sẽ cùng trao đổi kinh nghiệm giải quyết các vấn đề trên, đưa hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh.

Tại Lễ ký kết, đại diện Hội Nông dân các tỉnh, thành  khu vực phía Bắc đều bày tỏ mong muốn gia tăng mối liên kết giữa các bên, đặc biệt là liên kết 4 nhà để đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, đặc biệt là các nông sản mang tính thế mạnh.