Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan vụ lật xe lửa tự chế

Kinhtedothi - Tin từ Công ty cổ phần Cáp treo Núi Bà - Tây Ninh cho biết đơn vị Tây Ninh kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan vụ lật xe lửa tự chế này đã tổ chức kiểm điểm, rút nghiệm và nghiêm khắc kỷ luật một số cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ lật xe lửa tự chế làm tám hành khách bị thương, xảy ra ngày 10/8 tại Khu du lịch Núi Bà-Tây Ninh.
Hai ông Trần Trung Kiên và Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc và Phó Giám đốc đã nghiêm khắc kiểm điểm, nhận trách nhiệm còn chủ quan trong việc quản lý, điều hành bộ phận dịch vụ, để sự việc đáng tiếc xảy ra; trước mắt công ty tạm ngưng vận hành, không dùng xe lửa tự chế trong khu du lịch để đưa đón khách.

Hội đồng kỷ luật công ty cũng quyết định sa thải đối với ông Nguyễn Công Tuấn, tài xế điều khiển xe lửa tự chế trong khi chưa được phân công của lãnh đạo dẫn đến việc gây ra tai nạn cho hành khách; áp dụng hình thức khiển trách đối với hai ông Nguyễn Thế Nghiêm - Trưởng phòng, Nguyễn Thanh Tuấn - Phó phòng Kế hoạch kinh doanh; cảnh cáo, kéo dài thời gian nâng lương sáu tháng đối với ông Đỗ Hữu Trường - Tổ trưởng và Lý Văn Nhíp - Tổ phó Tổ xe lửa vì có trách nhiệm liên đới, trực tiếp đến vụ xảy ra tai nạn.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh, trên địa bàn tỉnh hiện có hai khu du lịch (Núi Bà Đen, Long Điền Sơn) và Khu bán hàng miễn thuế Mộc Bài sử dụng gần 100 chiếc xe lửa tự chế và xe điện để đưa đón khách nội bộ nhưng không được đăng ký, kiểm tra an toàn kỹ thuật định kỳ do từ trước đến nay không có quy định. Nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra từ các loại hình kinh doanh dịch vụ này, nhưng không có cơ quan, đơn vị nào được quy định phải chịu trách nhiệm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ