Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Kỹ năng sống] Kinh nghiệm đi xe ôm công nghệ

Kinhtedothi - Xe ôm công nghệ đã có mặt ở Việt Nam được vài năm với vài thương hiệu, và để đặt được một chuyến xe ôm công nghệ không khó, nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để giúp tiết kiệm và không bị “qua mặt".
Thời gian vừa qua, vì có chút vấn đề sức khỏe nên tôi phải đi xe ôm nguyên tháng. Nếu một người thi thoảng đi vài cuốc xe ôm thì tiền nong không phải vấn đề, nhưng nếu một ngày phải đi tới 5 - 7 chuyến thì quả là phải cân nhắc ví tiền một chút. Và đây là kinh nghiệm tôi có được sau một tháng trải nghiệm liên tục.
Xe ôm công nghệ hoạt động trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Chiến Công
Đầu tiên, trong máy cài ít nhất 2 ứng dụng đặt xe công nghệ, vì giá của các bên khá chênh nhau và cũng có chương trình ưu đãi khác nhau. Nên khi cần đi đâu tôi thường kiểm tra giá ở cả 2 ứng dụng, bên nào giá tốt thì đi thôi.
Trước kia ít đi, tôi thường không để ý các chương trình ưu đãi và gần như là không biết đến có sự tồn tại của bất cứ chương trình ưu đãi nào nên thường bỏ qua. Sau này mỗi lần đặt xe tôi đều kiểm tra xem tài khoản mình có được áp dụng chương trình khuyến mãi nào không, nếu có thì dùng ngay hoặc xem hạn khuyến mãi để dành đặt cho những chuyến cần di chuyển xa hơn.
Đối với chương trình khuyến mãi, lần gần đây nhất ứng dụng kia khuyến mãi đồng giá 8k trong vài ngày không giới hạn số chuyến. Nhưng thực tế, khi tôi đặt chuyến đầu được áp dụng 8k, nhưng chuyến sau thì không dù đoạn đường đi bằng nhau.
Đọc kỹ thể lệ thì chỉ áp dụng cho đoạn đường dưới 8km, kiểm tra lại lịch sử đi thì ứng dụng này đã vẽ cho tôi một con đường lòng vòng di chuyển lên đến 8,1km, nhưng bác tài không chạy theo đường bản đồ của ứng dụng, và đoạn đường đó chỉ khoảng 3, 5km. Như vậy là có sự “qua mặt" trong chương trình khuyến mãi cho khách hàng, cố tình “vẽ" đường đi xa hơn để khách không đủ điều kiện áp dụng, sau đó đổ vấy do ứng dụng “bị lỗi". Kinh nghiệm cho việc này là hãy chịu khó đi thêm 1 đoạn so với vị trí đang đứng để ứng dụng định vị và tính lại đường đi cho đúng.
Về việc thanh toán, nếu là người ngại trả tiền mặt, vì số tiền khá lẻ mỗi cuốc xe, bạn có thể liên kết thanh toán online qua ngân hàng hoặc ví điện tử. Việc thanh toán vô cùng tiện lợi, tôi đã từng phải trả 100k cho cuốc xe chỉ 17k, chỉ vì tài xế không có tiền trả lại.
Tôi thường có thói quen típ cho tài xế khi trời mưa, hoặc đêm tối, vì họ phải làm việc vào khoảng thời gian mà những người khác không muốn làm. Nếu không có tiền lẻ, hãy “bắn" tiền típ qua tài khoản!
Vậy đó, đừng tưởng đi xe ôm công nghệ đơn giản lắm, cũng phải có nghề mới được!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20 vào ngày 16/9/2025 vừa qua, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đình chỉ tạm thời đối với tài xế và phương tiện (xe buýt biển số 60F-014.15) từ ngày 18/9/2025.

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

18 Sep, 09:13 AM

Kinhtedothi - Chính quyền các xã Thăng Bình, Đồng Dương, Việt An và Hiệp Đức (TP Đà Nẵng) đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn nút giao cầu vượt đường sắt tại Km15+270 - Km15+820.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ