Kỷ niệm Ngày Viễn thông Thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/5, Bộ TT&TT tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Viễn thông Thế giới và Hội thảo “Thiết lập hệ sinh thái năng động sáng tạo cho sự phát triển bền vững của hạ tầng băng rộng”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, thông điệp Ngày Viễn thông năm nay là DN viễn thông CNTT vì sự tiến bộ của xã hội.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Phòng Cơ chế Chính sách của Cục Viễn thông, tính đến hết năm 2015, Việt Nam có 35 triệu thuê bao băng rộng, tốc độ phát triển băng rộng của Việt Nam không đặc biệt và ở mức tăng 15 - 25% thuê bao/năm. Thuê bao di động của Việt Nam cũng đang bão hòa và ổn định ở mức khoảng 120 triệu. Hiện Bộ TT&TT đã cấp phép cho 26 DN được thiết lập hạ tầng băng rộng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng đến năm 2020. Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2020, ít nhất 40% số hộ gia đình (hoặc thuê bao cá nhân) trên toàn quốc được tiếp cận và sử dụng dịch vụ băng rộng cố định. Trong đó ít nhất 60% thuê bao được kết nối với tốc độ tối thiểu đường xuống là 25Mb/s. Bên cạnh đó, sẽ có 100% các điểm truy nhập viễn thông công cộng trên cả nước sử dụng dịch vụ băng rộng cố định trong đó ít nhất 50% các điểm có truy nhập băng rộng cố định với tốc độ tối thiểu đường xuống là 50Mb/s; đảm bảo tối thiểu 95% các khu vực dân cư được phủ sóng 3G/4G với tốc độ trung bình đường xuống lớn hơn 4Mb/s tại thành thị và 2Mb/s tại nông thôn...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần