Kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội diễn ra đầu tháng 1/2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1/2023. Học sinh đạt giải trong kỳ thi được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Hội đồng thanh tra kỳ thi Olympic THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội lần 1 năm 2021-2022 (Ảnh: FBNT)
Hội đồng thanh tra kỳ thi Olympic THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội lần 1 năm 2021-2022 (Ảnh: FBNT)

Đây là năm thứ hai ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi này nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bậc THPT.

Kỳ thi cũng nhằm phát hiện học sinh có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng và tạo cơ hội cho học sinh giỏi được xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các môn thi gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, Địa lý, Ngữ văn, Lịch sử và bài thi Khoa học kỹ thuật.

Theo phân công, các môn thi ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc) sẽ do trường ĐH Ngoại ngữ chủ trì tổ chức thi. Các môn Địa lý và Bài thi Khoa học kỹ thuật sẽ do trường ĐH Giáo dục chủ trì, phối hợp với trường ĐH Khoa học Tự nhiên tổ chức thi. Các môn Văn, Sử sẽ do trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn chủ trì, phối hợp với trường ĐH Giáo dục tổ chức thi.

Các trường được phân công chủ trì tổ chức thi thành lập các Hội đồng thi, bao gồm các ban: Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo, Ban cơ sở vật chất và một số ban khác nếu cần thiết. Hội đồng thi có trách nhiệm thông báo thi, thu nhận đăng ký dự thi, tổ chức coi thi, chấm thi, phúc khảo, lưu trữ và báo cáo công tác tổ chức thi. Riêng các Ban đề thi, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ ký quyết định thành lập trên cơ sở đề xuất của các Hội đồng thi.

Các trường THPT trên cả nước đều có thể cử đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi. Các trường THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội cử không quá 30 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi. Các đội tuyển của các trường THPT chuyên có không quá 10 thành viên/1 đội tuyển với mỗi môn thi. Còn các trường THPT khác cử không quá 2 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi. 

Các trường THPT đăng ký dự thi trước ngày 25/12/2022 và gửi danh sách các đội tuyển dự thi trước ngày 30/12/2022. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1/2023. Theo kế hoạch dự kiến, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi cho các thí sinh vào trước ngày 8/3/2023. 

Theo Quyết định số 4412/QĐ-ĐHQGHN ngày 31/12/2021 quy định cơ chế đặc thù trong tuyển sinh và đào tạo liên thông bậc THPT và bậc đại học tại ĐH Quốc gia Hà Nội, học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic bậc THPT của đơn vị và đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của ĐH Quốc gia Hà Nội. Học sinh đạt giải trong các năm học ở bậc THPT nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần