Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kỳ vọng vào một môi trường kinh doanh thuận lợi

Kinhtedothi - Bên lề Đêm Doanh nghiệp 2016 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức tối 28/12, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã ghi lại những tâm tư và ý kiến đánh giá, cũng như sự kỳ vọng của đội ngũ doanh nhân vào một môi trường kinh doanh thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Ông Chu Đức Lượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Mỹ: Chính sách sát thực để doanh nghiệp phát triển
Thời gian qua, TP đã có nhiều hành động rất cụ thể tháo gỡ những rào cản hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh giúp đỡ DN phát triển thuận lợi hơn, điều đó được thể hiện ở việc số DN thành lập mới tăng.
Tuy nhiên, đa số các DN đều có quy mô nhỏ và vừa, thậm chí siêu nhỏ nên rất dễ bị tổn thương vì vậy rất cần sự đồng hành của các cấp, các ngành, sự chung tay của toàn xã hội để họ có thể phát triển bền vững. Thực tế cho thấy, xét về tổng tài sản, một số DN có quy mô tương đối lớn của Việt Nam đã được thế giới vinh danh, nhưng nhìn chung về hiệu quả và chất lượng thì còn nhiều việc phải bàn... Bởi sau 30 năm Đổi mới, chúng ta vẫn chưa có được một thế hệ các nhà công nghiệp với những thương hiệu đạt đẳng cấp cao trong khu vực và trên thế giới. Do đó, nếu bản thân DN phải tự thân vận động, thì các cơ chế, chính sách cũng phải cụ thể gắn sát thực tiễn để DN phát triển có tầm, từ đó quay lại hỗ trợ những DN nhỏ và vừa, DN mới khởi nghiệp, tạo ra chuỗi liên kết cùng phát triển.
Hôm nay, tập thể và cá nhân vinh dự đón nhận Huân chương của Nhà nước, Bằng khen của TP là sự ghi nhận kịp thời với những nỗ lực của DN trong sự phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội. Nhận phần thưởng cao quý, tôi cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên sẽ nỗ lực hơn nữa để hội nhập và phát triển, trở thành Tập đoàn ngày một lớn mạnh hơn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Bà Nguyễn Thị Oanh – Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị Văn phòng phẩm Hoàng Minh: Sự quan tâm đã khích lệ doanh nghiệp
Với vai trò của mình, Hanoisme đã luôn đồng hành cũng với các DN thành viên, tạo sự liên kết hỗ trợ DN phát triển. Dưới góc độ DN, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội đã khích lệ tinh thần cho đội ngũ DN, doanh nhân Thủ đô tiếp tục phấn đấu phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cả nước.
 Bà Nguyễn Thị Oanh – Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị Văn phòng phẩm Hoàng Minh
Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ, Hà Nội đã tổ chức rất nhiều hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN được cộng đồng DN đánh giá rất cao vì đã thể hiện quyết tâm của người đứng đầu TP. Trong thời gian tới, ngoài nỗ lực của bản thân DN, những chủ trương, chính sách của Chính phủ, TP được các cấp, các ngành cụ thể hóa bằng hành động để môi trường kinh doanh được thông thoáng hơn, nhằm tạo thuận lợi cho DN hoạt động.
Bản thân luôn xác định dấn thân, nỗ lực và quyết tâm tới cùng, dám nghĩ, dám làm để thực hiện sứ mệnh của DN nên khi được nhận Bằng khen của TP vừa là vinh dự vừa động lực cho những phấn đấu tiếp theo, nhưng cũng là trách nhiệm phải gánh vác đối với DN nói riêng và trách nhiệm với xã hội nói chung.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Dệt may và du lịch Bình Anh: Hỗ trợ đòi hỏi một quyết tâm cao
Thủ tướng và Chính phủ đã thắp lửa, nhưng việc truyền lửa tới mọi cấp chính quyền để sức nóng và sự thôi thúc của cải cách có thể đến được chị văn thư, anh bảo vệ ở chốn công quyền nơi cơ sở, để tinh thần vì dân và DN trở thành văn hóa và hành vi hàng ngày của họ là việc không dễ dàng. Thời gian qua, Hà Nội đã rất nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho DN gia nhập thị trường.
Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập, để lời nói có thể thành hành động, để chủ trương, chính sách có thể đi vào cuộc sống đòi hỏi một quyết tâm chính trị rất cao mới trong việc hỗ trợ DN. Về phía DN, đa số đều có quy mô nhỏ và siêu nhỏ, tính bài bản và chuyên nghiệp còn thấp so với các chuẩn mực toàn cầu… nên bản thân mỗi DN cũng cần phải đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm chia sẻ với những khó khăn của TP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ