Lá cờ rộng 500m2 được truyền qua các tuyến phố Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào đúng 20 giờ ngày 30/8, một đại cảnh về lễ truyền cờ từ Nhà hát lớn đi qua các tuyến phố Thủ đô, tới sân khấu Hoàng Thành Thăng Long sẽ được thực hiện trong chương trình cầu truyền hình “Lá cờ độc lập”.

Chương trình “Lá cờ độc lập” được truyền hình trực tiếp vào 20 giờ ngày 30/8 trên kênh VTV1 như một khúc tráng ca về khát vọng độc lập của dân tộc trong chiều dài lịch sử với biết bao thăng trầm.
Hàng nghìn HSSV sẽ tái hiện ngày 2_9
Hàng nghìn HSSV sẽ tái hiện ngày 2/9
Chương trình như một tác phẩm nghệ thuật được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ: văn học, âm nhạc, điện ảnh,... mà đỉnh cao là khoảnh khắc đan xen giữa hiện tại và quá khứ, khoảnh khắc khi đất nước Việt Nam được tái sinh.

Một đại cảnh về lễ truyền cờ được thực hiện vô cùng công phu với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên tay hàng nghìn học sinh, sinh viên ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ khiến khán giả xúc động và khơi dậy niềm tự hào về tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Một lá cờ rộng 500m² nặng tới 37kg sẽ được truyền từ Nhà hát lớn, đi qua nhiều tuyến phố Thủ đô và tới sân khấu tại Hoàng thành Thăng Long được phủ ánh sáng 3D hoài niệm cũng sẽ là một dấu ấn đáng nhớ.
Lá cờ rộng 500m2 nặng 37kg
Lá cờ rộng 500m2 nặng 37kg
Để thực hiện phóng sự cho chương trình, ê-kip của Ban Thanh thiếu niên đã tỏa đi khắp mọi miền Tổ quốc, từ Lũng Cú – Hà Giang, Tân Trào – Tuyên Quang, nhà tù Hỏa Lò – Hà Nội tới nhà tù Phú Quốc. Những lát cắt thời gian sẽ đưa khán giả quay ngược dòng thời gian trở về những năm 30 của thế kỷ trước với sự xuất hiện của Đảng Cộng sản và những phong trào yêu nước của những chí sĩ tiến bộ, rồi cuộc khởi nghĩa Nam kỳ quật cường,...