Lá khô “phủ kín” sàn catwalk

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ giới thiệu những thiết kế mới, Lê Thanh Hòa còn truyền tải thông điệp đầy tính nhân văn qua thời trang: “Phụ nữ phải biết yêu thương, trân trọng bản thân, đặc biệt hãy luôn giữ được tinh thần, tính cách mạnh mẽ”.

Là show diễn cuối cùng, nhưng phần trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Lê Thanh Hoà là một trong những show được chờ đón và gây được tiếng vang nhất “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa Xuân-Hè 2016”. Có thể nói, dường như tất cả mỹ nhân đình đám nhất showbiz đến các chuyên gia thời trang, giới mộ điệu đã hội tụ trong show của nhà thiết kế tài năng.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 1
Trong tiếng vỗ tay tán thưởng liên tục tràn ngập khán phòng, bộ sưu tập thời trang "Military" của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa đã khép lại “Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam mùa Xuân-Hè 2016”. Nối tiếp sự thành công của “Hoa”, sự trở lại “nhà thiết kế của những hoa hậu” tại sàn diễn chuyên nghiệp nhất Việt Nam đã đánh dấu bước đột phá trong việc truyền tải nét đẹp nữ tính của anh so với những bộ sưu tập trước.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 2
Như các bộ sưu tập từng gây tiếng vang trước đây, Lê Thanh Hòa tập trung khai thác vẻ đẹp nhẹ nhàng, thể hiện hình ảnh người phụ nữ dịu dàng có phần e thẹn trong việc thể hiện cá tính. Ở bộ sưu tập lần này, anh muốn truyền tải thông điệp: “hãy cảm nhận sức mạnh nội tâm của người phụ nữ trong dáng vẻ mềm mại, nữ tính vốn có bấy lâu nay".
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 3
Sân khấu phủ đầy lá khô của show diễn cuối cùng là điều bất ngờ của Lê Thanh Hòa mang đến cho giới mộ điệu nói chung một điều bất ngờ. Không chỉ tăng thêm hiệu ứng thị giác cho người xem mà còn thể hiện sự đồng điệu với tinh thần quân đội của "Military".
Người mẫu Minh Triệu, một người bạn thân, đồng thời cũng là gương mặt ở vị trí vedette từng xuất hiện trong show diễn 2 năm trước của anh tại chương trình đã góp mặt, góp phần mang đến thành công cho NTK Lê Thanh Hoà tại đêm trình diễn.
Người mẫu Minh Triệu, một người bạn thân, đồng thời cũng là gương mặt ở vị trí vedette từng xuất hiện trong show diễn 2 năm trước của Lê Thanh Hòa cũng đã góp mặt, góp phần mang đến thành công cho NTK Lê Thanh Hoà tại đêm trình diễn.
Được biết, số lượng lá khô phải mất hơn 1 tuần để góp nhặt, vận chuyển về từ rừng cao su ở Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh. Cũng như, ban tổ chức phải huy động đến 20 nhân công để phủ đầy sàn diễn.
 
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 4Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 5

Hoàng Thùy - Quán quân Next Top Model với sự cá tính mang hình ảnh đậm chất "quân đội" mạnh mẽ, được chọn làm người mở màn show.
Lấy cảm hứng từ quân đội, những trang phục mang phong cách mạnh mẽ và cá tính. Màu xanh áo lính là tông màu chính được Lê Thanh Hòa sử dụng trong bộ sưu tập lần này. Tông màu xanh quân đội với những sắc độ dao động từ xanh lá rực rỡ đến những tông màu trầm hơn xanh cỏ úa được nhà thiết kế sử dụng tài tình.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 6
Khi phối hợp với những gam màu đất tương đồng như cam, vàng, kem, nâu đất… tạo nên một tổng thể hài hòa, vững chắc. Chất liệu chính được anh sử dụng lần này ngoài kaki, cotton sợi thô, da thường thấy trong trang phục quân đội, thì là lụa, voan, oganza, ren lưới, ánh kim góp phần mang đến sự mềm mại, nữ tính cho trang phục.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 7
Áo khoác hai hàng nút (pea jacket), jacket với những chiếc túi hộp to bản, compat pants - quần tây ống thụng và những kiểu đầm sơ-mi dài cũng hiện diện ở bộ sưu tập phong cách nhà binh.

Điểm nhấn kim loại, đính đá, sequin, tua rua tinh xảo được đính ở những chi tiết đai áo, nắp hộp to bản. Sự tương phản rõ nét làm nổi bật cá tính dịu dàng, những khát khao bản năng thầm kín nằm trong cách phối hợp layer giữa những chiếc áo khoác với đường may cứng cáp mạnh mẽ với đầm ren ôm sát xẻ sâu, áo corset cúp ngực, hai dây gợi cảm.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 8
Những thiết kế mang tính ứng dụng cao, bất kì set trang phục nào trong bộ sưu tập có thể tách rời và mix –match với nhau là điểm cộng cho bộ sưu tập với những tín đồ thời trang đường phố.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 9
Hiện đại và mang trong mình nhiều xu hướng, thời trang những năm 40 dễ nhận ra bởi chiếc áo đầm màu lính, chất liệu kaki tối giản hoặc beig sáng màu, style boho của thập niên 70 được tái hiện với đầm in hoa, hoạ tiết camo cùng áo khoác da jacket. Nếu yêu thích phong cách Grunge của thập niên 90, quần da, kaki ống côn kết hợp cùng những chiếc áo khoác jtúi hộp bản to cùng boots cao hầm hố sẽ không làm những fan hâm mộ Kurt Cobain thất vọng.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 10
Lê Thanh Hoà luôn thể hiện tư duy đổi mới trong việc tìm tòi sáng tạo những kỹ thuật rập mới nhất được cập nhật theo xu hướng thời trang quốc tế. Phong cách thời trang tái cấu trúc trong một số trang phục đinh của đêm diễn khẳng định kiến thức vững vàng của một thiết nhà nghề xuất thân từ Đại học Kiến Trúc. Tất cả xây dựng nên hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, mang tinh thần quân đội nhưng vẫn giữ được hình ảnh thanh lịch của một quí cô thời trang.
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 11
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế thời trang tại trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Anh được mệnh danh “Nhà thiết kế của những Hoa hậu” trong nền công nghiệp thời trang Việt Nam. Nhờ vào sự thanh lịch, sang trọng xen lẫn sự nổi loạn và cá tính; chính vì vậy, đa số các thiết kế của anh đều được các hoa hậu lựa chọn như Đặng Thu Thảo, Hương Giang, Jennifer Phạm, Thùy Lâm, Diễm Hương...

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng:
Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 12

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 13

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 14

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 15

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 16

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 17

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 18

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 19

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 20

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 21Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 22

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 23Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 24

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 25

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 26Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 27

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 28Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 29

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 30Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 31

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 32

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 33Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 34

Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 35Lá khô “phủ kín” sàn catwalk - Ảnh 36

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần