Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi toàn thể Nhân dân Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (26/4), Formosa đã chính thức tổ chức buổi họp báo, thông tin nghi vấn xả thải ra biển miền Trung khiến cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua.

Những ngày qua thông tin về việc cá chết trắng bờ biển miền Trung đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về nguyên nhân thực sự khiến hàng chục tấn cá tự nhiên chết dạt vào bờ biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Trong đó, nhiều người nghi ngờ có hay không việc nước xả thải từ các nhà máy của Khu công nghiệp Formosa vẫn còn nhiều chất cực độc trước khi thải ra môi trường.
Bảo vệ đang đi kiểm tra từng thẻ nhà báo của các nhà báo. Hình ảnh có liên quan: Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có liên quan Hình ảnh có thể có bản quyền.Gửi phản hồi TRỰC TIẾP: Formosa họp báo về vụ cá chết hàng loạt | Báo Giao thông www.baogiaothong.vn690 × 517Tìm kiếm bằng hình ảnh Rất đông các phóng viên, nhà báo đến từ nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã tới chờ đợi cuộc họp báo của Formosa.
Bảo vệ đang đi kiểm tra từng thẻ nhà báo của các PV dự họp báo.
Giữa rừng thông tin khiến dư luận đang bàng hoàng, hoang mang, phát biểu của vị Giám đốc Đối ngoại Fomosa - Chu Xuân Phàm về việc "cần phải chọn lựa hoặc là nhà máy thép, hoặc là cá tôm" một lần nữa đã gây nên làn sóng phản ứng dữ dội.

Mở đầu cuộc họp báo, lãnh đạo Công ty Formosa đã cúi đầu xin lỗi toàn thể Nhân dân Việt Nam về những phát biểu gây tổn hại đến mối quan hệ tốt đẹp giữa Tập đoàn Formosa với Chính phủ Việt Nam và người dân Việt Nam của ông Chu Xuân Phàm.

Theo lãnh đạp Formosa, ông Chu Xuân Phàm chỉ là một trong những vị cán bộ được công ty điều cử làm việc tại văn phòng Hà Nội, hoàn toàn không phải là người phát ngôn của công ty. Người phát ngôn chính thức về môi trường của công ty này là ông Châu Gia Kiệt, Giám đốc Khâu Nhân Kiệt.

Công ty Formosa nhấn mạnh, những câu phát biểu đó không đại diện cho lập trường của Công ty Formosa. Phát biểu của ông Phàm đã gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh công ty. Ông Chu Xuân Phàm đã nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến toàn thể người dân Việt Nam.

Ông Chu Xuân Phàm nói bằng tiếng Việt, thành thật xin lỗi về phát ngôn lựa chọn giữa nhà máy và cá tôm. Theo ông Phàm, phát ngôn của ông không phải là phát ngôn chính thức của Formosa mà là ý kiến cá nhân.  

Đại diện Formosa nhiều lần nhắc các cơ quan báo chí có thể chuyển câu hỏi về Formosa bằng văn bản để Formosa trả lời sau. Ngoài ra, ông Trương Phục Ninh - Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty Formosa nói phải dừng cuộc họp báo vì có hẹn làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, Ban lãnh đạo Formosa đứng dậy, rời cuộc họp báo và cử đại diện tập hợp câu hỏi của báo chí để trả lời sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần