Lại “chậm giờ” vì nhân sự

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, ngày mai, 14/2, Đại hội VFF nhiệm kỳ VII chính thức diễn ra tại Hà Nội. Tuy nhiên, vào phút chót, sự kiện được nhiều người trông đợi sẽ tìm ra một đội ngũ lãnh đạo mới để đưa bóng đá nước nhà nhanh chóng trở lại đã bị hoãn vì lý do chưa chuẩn bị xong các thủ tục cần thiết.

Thủ tục vẫn phải Đại hội

Nhiều người nói rằng, việc tiến hành Đại hội nhiệm kỳ VII lúc này chỉ mang tính thủ tục. Nói thế là bởi, cuộc đua đến ngôi vị cao nhất ở VFF giờ chỉ còn một ứng viên, đó là ông Lê Hùng Dũng. Việc ứng viên Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL “bỏ cuộc” đã mở đường cho ông Lê Hùng Dũng trở thành Chủ tịch VFF trong tương lai không xa. Việc ông Dũng nhận được cái gật đầu của cơ quan quản lý để đảm nhiệm cương vị quyền Chủ tịch VFF cũng cho thấy những "vướng mắc" trước đây đã được tháo bỏ.

Với hoàn cảnh của VFF lúc này, vị trí Chủ tịch là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Người ta muốn có một người cầm lái có đủ tiềm lực và uy tín để quy tụ tất cả các đội bóng để cùng nhau hướng tới tương lai. Bên cạnh đó, VFF cần có nguồn lực để thực hiện những kế hoạch đầy tham vọng. Và, ông Lê Hùng Dũng được coi là nhân vật phù hợp nhất hiện nay.
Chức danh Tổng Thư ký VFF nhiệm kỳ VII gần như đã thuộc về ông Trần Quốc Tuấn.Ảnh: Internet.
Chức danh Tổng Thư ký VFF nhiệm kỳ VII gần như đã thuộc về ông Trần Quốc Tuấn.Ảnh: Internet.
 
Khi đã tìm ra Chủ tịch thì người ta sẽ cho rằng, Đại hội VFF chỉ mang tính thủ tục. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, dù chỉ mang tính thủ tục nhưng VFF vẫn phải sớm tổ chức được Đại hội để xác định được danh tính các Ủy viên BCH cũng như các vị trí lãnh đạo còn lại như: Phó Chủ tịch, Tổng thư ký. 

Tưởng dễ mà khó

Theo thông tin có được, Tiểu ban nhân sự của VFF đã có những chuẩn bị về ứng viên cho các vị trí Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký. Theo đó, ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, hai doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai) và Lê Văn Thành (Động Lực) sẽ cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, với tiềm lực cá nhân cùng mối quan hệ khăng khít với Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, gần như chắc chắn bầu Đức sẽ vượt qua "đối thủ".

Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông là cuộc chạy đua giữa hai ứng viên Nguyễn Lân Trung và Nguyễn Xuân Gụ. Với tư cách là đương kim Phó Chủ tịch VFF, ông Trung có nhiều lợi thế so với nhà báo về hưu Nguyễn Xuân Gụ vốn không có nhiều ảnh hưởng với giới bóng đá.

Chức danh Tổng Thư ký VFF chắc chắn sẽ thuộc về ông Trần Quốc Tuấn. Đến thời điểm hiện tại, người ta nhận ra, không ai hơn ông Tuấn ở vị trí điều hành VFF. Nhiều người còn cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến VFF "nát" như mấy năm vừa qua là thiếu một người cầm cương như ông Trần Quốc Tuấn. 

Thế nhưng, cái khó nhất của VFF lúc này và là một trong những nguyên nhân khiến công tác chuẩn bị chưa hoàn tất chính là việc, chưa tìm ra một nhân vật ngồi vào vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn. Ông Trần Quốc Tuấn từng được nhắm nhưng FIFA tuýt còi vì không được kiêm nhiệm. Ứng viên Phạm Văn Tuấn thì không nhận được sự ủng hộ từ cơ quan quản lý cũng như giới làm bóng đá. Người ta đang nhắm ông Phan Anh Tú vào vị trí này nhưng lại ngại, ông là nhà "lý luận" chứ không phải là con người của hành động thực tiễn. Theo những thông tin có được, từ nay đến cuối tháng 2, VFF sẽ làm mọi cách để Đại hội có thể diễn ra. Hy vọng, một lần nữa họ không tiếp tục "chậm giờ".