Lại mắc nợ người Thái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quyết tâm đòi lại món nợ đã thua ở lượt đi, nhưng rút cuộc, đội tuyển Việt Nam lại nếm trái đắng trên sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể biến khát khao của mình thành một chiến thắng khi đối thủ của họ tỏ ra quá bản lĩnh.

Chơi thủ vẫn thủng

Ông Miura tiếp tục có những quyết định gây ngạc nhiên với giới chuyên môn. Sau khi đặt niềm tin vào Tiến Duy ở trận đấu với Iraq, tối qua, nhà cầm quân người Nhật lại khiến nhiều người tròn xoe con mắt khi đưa cầu thủ mới 20 tuổi Bùi Tiến Dũng vào chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Bất ngờ hơn, nhà cầm quân này lựa chọn giải pháp chắc chắn dù thi đấu trên sân nhà. Ông lựa chọn đến 3 trung vệ trong cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan.
Một pha tranh bóng giữa đội Việt Nam - Thái Lan.
Một pha tranh bóng giữa đội Việt Nam - Thái Lan.
Sở dĩ ông Miura lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công bởi đối thủ Thái Lan đang có phong độ cực cao. Họ có một hàng tấn công sắc sảo, có khả năng tiếp cận khung thành ở nhiều góc độ. Thực tế diễn biến trên sân đã cho thấy, tính toán của ông Miura là có cơ sở khi mà tuyển Thái Lan thi đấu vô cùng tự tin. Họ chắc chắn trong phòng ngự, nhưng cũng đa dạng trong các đợt lên bóng. Tấn công không nhiều, nhưng họ vẫn tạo ra những cơ hội khiến hàng phòng ngự Việt Nam chao đảo. Một trong những tình huống đó đã biến thành bàn thắng sau cú nã đại bác của tiền đạo Dangda. Đáng nói là dù đã biết được thứ vũ khí đắc dụng của người Thái nhưng các hậu vệ của tuyển Việt Nam đã mắc sai lầm lớn khi tuyến hai không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Về phía đội tuyển Việt Nam, dù đã tạo được một thế trận tương đối cân bằng nhưng những đợt tấn công lại thiếu sự nhuần nhuyễn cần thiết. Bộ ba tấn công của tuyển Việt Nam gồm: Văn Quyết - Hồng Quân và Công Vinh đã thiếu sự ăn ý trong các pha phối hợp cuối cùng dẫn đến việc không tạo ra áp lực lên khung thành đối phương.

Vẫn “non” trước người Thái

Hiệp 2 bắt đầu với những điều chỉnh về nhân sự của ông Miura. Ông đã tung vào sân hai cầu thủ có thiên hướng tấn công là Võ Huy Toàn và Nguyễn Công Phượng thay cho Mai Tiến Thành và Mạc Hồng Quân vốn có màn trình diễn kém cỏi trong hiệp 1. Tuy nhiên, khi mà sự điều chỉnh về nhân sự chưa phát huy được tác dụng thì các tuyển thủ Việt Nam lại phải nhận thêm một bàn thua. Từ một đợt tấn công bên cánh phải, các hậu vệ mắc lỗi vị trí khiến tiền đạo Thái Lan dễ dàng thoát xuống thực hiện đường căng ngang nguy hiểm và trung vệ Đinh Tiến Thành đã phá bóng vào lưới tuyển Việt Nam.

Khi tỷ số trận đấu được nâng lên thành 2 - 0 thì tất cả đều tin, mọi sự đã an bài. Thái Lan quá bản lĩnh và tuyển Việt Nam thì rơi vào trạng thái căng cứng về tâm lý nên không thể hiện được sự sắc sảo về chuyên môn. Trong kịch bản đó, việc hàng phòng ngự mắc lỗi để đối phương tiếp tục gia tăng cách biệt là khó có thể tránh khỏi. Phút 70, tỷ số trận đấu đã được nâng lên thành 3 - 0 sau một pha phối hợp tấn công như ở chỗ không người.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù đã rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể có được bàn thắng danh dự. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà các cầu thủ đã đánh mất tinh thần chiến đấu. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam chấp nhận thất bại với tỷ số 0 - 3 và thêm một lần mắc nợ người Thái.
ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA ĐT VIỆT NAM - ĐT THÁI LAN
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đinh Tiến Thành, Tiến Dũng, Tiến Duy, Mai Tiến Thành, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Huy Hùng, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.
Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Yooyen, Dangda, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Tristan Do, A-nan.