Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lãi ròng của cổ đông FPT tăng 12% sau 8 tháng

Kinhtedothi - Thông tin từ Tập đoàn FPT cho biết, kết thúc 8 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của...
Kinhtedothi - Thông tin từ Tập đoàn FPT cho biết, kết thúc 8 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của FPT đạt 25.977 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, đạt 107% kế hoạch luỹ kế. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 1.766 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch luỹ kế.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.139 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.871 đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

 
Khối Công nghệ (gồm 3 mảng là: Phát triển phần mềm, Tích hợp hệ thống và Dịch vụ CNTT) ghi nhận doanh thu 4.818 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm, tăng 34% và LNTT 518 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Khối Viễn thông (gồm 2 mảng là Dịch vụ viễn thông và Nội dung số) ghi nhận doanh thu tăng 11% và LNTT tăng 6% so với cùng kỳ, đạt tương ứng 3.485 tỷ đồng và 727 tỷ đồng.

Khối Phân phối – Bán lẻ các sản phẩm công nghệ (gồm 2 mảng là Phân Phối và Bán lẻ) có doanh thu và LNTT tăng lần lượt 24% và 29%, đạt tương ứng 17.273 tỷ đồng và 465 tỷ đồng sau 8 tháng. Riêng mảng bán lẻ ghi nhận LNTT tăng 255% so với cùng kỳ năm 2014.

Định hướng toàn cầu hóa tiếp tục duy trì kết quả ấn tượng với doanh thu từ thị trường nước ngoài sau 8 tháng đầu năm tăng 46% so với cùng kỳ, đạt 2.928 tỷ đồng, tương đương 135 triệu USD.

Đặc biệt, ngày 17/9 vừa qua, vượt qua 5 nhà thầu quốc tế đến từ các quốc gia lớn như Anh, Pháp, Canada, Trung Quốc và Luxembourg, FPT đã thắng thầu hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay và cũng là hợp đồng lớn nhất về CNTT của chính phủ Bangladesh có giá trị 33,6 triệu USD, tương đương 1/10 kim ngạch thương mại giữa hai nước trong 6 tháng đầu năm (310 triệu USD), nhằm cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT cho Chính phủ nước này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ