Lại xuất hiện trường hợp nhiễm Ebola mới tại Liberia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều đáng lo ngại là người phụ nữ nhiễm không liên quan đến bất cứ người nào trong danh sách tiếp xúc với Ebola.

Các quan chức Liberia hôm qua (203) xác nhận một trường hợp nhiễm mới Ebola tại nước này, dập tắt hi vọng của quốc gia Tây Phi này đã hoàn toàn dập được dịch sau nhiều tuần không có các trường hợp nhiễm mới.

 
Lại xuất hiện trường hợp nhiễm Ebola mới tại Liberia - Ảnh 1

Liberia có số lượng người tử vong do Ebola cao nhất tại Tây Phi. Tuy nhiên, kể từ khi thông báo trường hợp cuối cùng khỏi bệnh vào mùng 5/3 vừa qua, quốc gia này đang đếm từng ngày để có thể tuyên bố thoát dịch. Các nước phải đợi 42 ngày kể từ khi bệnh nhân cuối cùng có xét nghiệm âm tính với virus trước khi tuyên bố hết dịch.

Bệnh nhân nữ hiện đang ở trung tâm điều trị và bị cách li. Điều đáng lo ngại là hiện vẫn chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm bệnh. Người phụ nữ này dường như không liên quan đến bất cứ người nào trong danh sách tiếp xúc với Ebola.

Các quan chức y tế Liberia hôm nay sẽ có cuộc họp khẩn cấp để thảo luận vụ việc. Mặc dù có hi vọng cao Liberia có thể dập được dịch,  nhưng các quan chức y tế nước này đều thừa nhận, Liberia vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm cho đến khi 2 nước láng giềng là Sierra Leone và Guinea tuyên bố hết dịch.