Làm đẹp vườn nhà chỉ trong nháy mắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một khu vườn đẹp không những góp phần giúp tô điểm thêm cho ngôi nhà mà còn tạo được một không gian tràn ngập sức sống, chốn dừng chân cho mọi người sau những bộn bề lo toan.

 Để làm đẹp sân vườn không quá khó, sau đây là những cách làm đẹp sân vườn chỉ trong nháy mắt, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1.Làm đẹp khu vườn bằng bãi cỏ

Thay vì cuối tuần phải dẫn con trẻ đi ra ngoại ô thành phố để tổ chức những buổi cắm trại ngoài trời thì tại sao bạn không tạo ra một không gian như thế ngay trong sân vườn của mình.
Làm đẹp vườn nhà chỉ trong nháy mắt - Ảnh 1
Chỉ cần bỏ ra chút thời gian để trồng và chăm sóc những bãi cỏ xanh mướt để giúp cho ngoại thất ngôi nhà bạn thêm phần tươi tắn hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì hãy lựa chọn những loại cỏ dễ trồng, phù hợp khí hậu nơi bạn sinh sống.

2.Thêm màu sắc cho khu vườn

Một khu vườn trải đầy thảm cỏ xanh sẽ mang đến một không khí trong lành, vui tươi, tuy nhiên để tạo điểm nhấn cho nó bạn đừng quên bổ sung thêm một vài khóm hoa rực rỡ, đầy màu sắc.
Làm đẹp vườn nhà chỉ trong nháy mắt - Ảnh 2
Những loại hoa thích hợp để trồng trong sân vườn ví dụ như đồng tiền, hoa dừa, dã yến thảo, mười giờ…vì nó dễ sống và không tốn quá nhiều công chăm sóc. Mỗi buổi sáng đón bình minh cùng mùi hương thoang thoảng của hoa sẽ mang lại một nguồn năng lượng tràn trề cho bạn.

3.Điểm tô thêm những bụi cây

Những bụi cây khi đứng một mình không có vẻ gì hấp dẫn tuy nhiên khi trồng nó trong vườn thì lại có một sức hút kỳ lạ.
Làm đẹp vườn nhà chỉ trong nháy mắt - Ảnh 3
Tùy theo sở thích khác nhau mà bạn có thể cắt tỉa bụi cây theo hình dạng mình yêu thích, có thể là hình tròn, hình chóp… miễn sao tạo được nét đẹp, độc đáo cho sân vườn của bạn.

4.Lựa chọn thêm đồ trang trí

Cuối cùng là việc lựa chọn thêm đồ trang trí cho sân vườn.
Làm đẹp vườn nhà chỉ trong nháy mắt - Ảnh 4
Với trong không gian nội thất lọ hoa, thảm trải sàn hay những bức tranh sẽ là điểm nhấn nổi bật thì ở không gian ngoại thất chiếc xích đu, đài phun nước, phù điêu trang trí… khi được bố trí một cách khéo léo sẽ tạo nên một cảnh quan đầy nghệ thuật.  

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần