Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lĩnh 24 tháng tù

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa tuyên phạt 24 tháng tù đối với Triệu Thị Loan (SN 1963, Chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn Kim Châm, xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 4/2010 đến tháng 1/2012, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ứng Hòa đã giải ngân cho 29 hộ xã viên của thôn Kim Châm vay vốn, với các dự án nước sạch, hộ nghèo và giải quyết việc làm. Loan là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn và được ngân hàng ủy nhiệm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn có chức năng thu tiền lãi và đôn đốc các hộ trả nợ gốc theo từng phân kỳ của dự án (không được thu tiền gốc).

Trong quá trình triển khai các dự án vay vốn, bị cáo Loan đã “đút túi” 283 triệu đồng từ 29 hộ dân và sử dụng cho việc cá nhân hết. Đến tháng 4/2013, đến hạn nộp nhưng mất khả năng thanh toán, Loan đã lu loa bị mất trộm 300 triệu đồng nhằm hợp lý hóa khoản tiền trước đó đã thu của 29 hộ dân.

Quá trình điều tra, truy tố cũng như xét xử, bị cáo đã tích cực khắc phục hậu quả (bồi hoàn 200 triệu đồng), cùng các yếu tố giảm nhẹ, như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, do vậy, HĐXX áp dụng hình phạt được cho là nhẹ với hành vi phạm tội nói trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần