Làm loạn Sở Văn hóa vì bị tháo dỡ biển quảng cáo

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số người tự xưng là thương binh làm việc trong Công ty TNHH Hà Thái đã có 2 giờ đồng hồ làm loạn trước cửa phòng Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) Hà Nội để phản đối việc tháo dỡ biển quảng cáo.

2 đối tượng tự xưng làm việc tại công ty Hà Thái gây rối trước phòng Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội chiều 23/8.
Hai đối tượng tự xưng làm việc tại công ty Hà Thái gây rối trước phòng Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội chiều 23/8.
Theo Chánh Văn phòng Sở VH&TT Hà Nội Trần Tuấn Anh: “Chiều ngày 23/8, mấy đối tượng đến làm loạn, tuyên bố sẽ ngăn trước cửa phòng không cho Giám đốc ra ngoài. Tuy nhiên, thời điểm đó ông Tô Văn Động đang đi họp ở bên ngoài. Chúng tôi đã phải xin ý kiến, gọi Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng PA83 Công an TP đến làm việc, giải tán đám người gây rối trên. Mất gần 2 tiếng, đến 16 giờ chiều cùng ngày đám đông mới được dời đi khỏi Sở”.

Đây không phải lần đầu, những người tự xưng là người của Công ty Hà Thái đến gây rối trật tự tại Sở VH&TT. Trong 2 tháng qua, sau chủ trương tháo dỡ toàn bộ biển quảng cáo đứng độc lập vi phạm trên địa bàn TP của Chủ tịch UBND TP, những người này đã 3 lần đập cửa, tháo chân tay giả “ăn vạ” với cơ quan quản lý.

Trước đó, năm 2007, khi Hà Nội thực hiện tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm, lập lại trật tự văn minh đô thị, người của Công Ty Hà Thái cũng đã từng nhiều lần gây rối tại Sở VH&TT (trước là Sở VH-TT&DL) như thế này. Các đối tượng tự vin mình là thương binh để làm rất nhiều hoạt động gây rối kiểu… Chí Phèo. Tuy nhiên, cũng chưa có cơ quan chức năng nào xác nhận các đối tượng này là thương binh thật hay chỉ là đóng thế.

Trong danh sách tháo dỡ biển quảng cáo độc lập trái phép lần này Công ty TNHH Hà Thái có trụ sở hoạt động tại 14 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội có 3 biển vi phạm tại giải phân cách Liễu Giai, ngã tư Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, dải phân cách đầu đường Yên Phụ.

Mỗi biển quảng cáo vi phạm đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm cho DN. Chính vì vậy, mặc dù chủ trương tháo dỡ biển quảng trái phép trả lại nét đẹp văn minh đô thị cho TP là đúng đắn nhưng sẽ vướng phải rất nhiều cản trở do động vào nguồn lợi bất chính mà DN đang thu được.