Làm rõ các loại phí cấp sổ đỏ tại dự án nhà ở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những thắc mắc của người dân đề nghị làm rõ các loại phí cấp sổ đỏ tại các dự án nhà ở, ông Đặng Ngọc Quang - Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết: Đơn vị đang thu các loại phí cấp sổ đỏ, gồm 510.000 đồng để thẩm định cấp sổ đỏ (chưa bao gồm 10% thuế GTGT); lệ phí địa chính 100.000 đồng đối với các phường thuộc quận, thị xã; còn ở các khu vực khác là 50.000 đồng.  Ngoài các khoản thu trên, Văn phòng Đăng ký đất đai không thu các khoản phí nào khác. Các khoản thu phí cấp sổ đỏ, phí địa chính, người mua nhà nộp tại Văn phòng Đăng ký đất đai, đồng thời với việc nhận sổ đỏ. Với khoản thu phí trước bạ, người mua nhà tự nộp tại Phòng giao dịch số 1, số 80 Quán Thánh, quận Ba Đình (địa điểm thu gần nhất của bộ phận một cửa - Văn phòng Đăng ký đất đai); Phòng giao dịch Thanh Xuân, 196 Thái Thịnh, quận Đống Đa (gần trụ sở Sở TN&MT) hoặc điểm thu của Kho bạc Nhà nước tại các quận, huyện.

Kinhtedothi - Trước những thắc mắc của người dân đề nghị làm rõ các loại phí cấp sổ đỏ tại các dự án nhà ở, ông Đặng Ngọc Quang - Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết: Đơn vị đang thu các loại phí cấp sổ đỏ, gồm 510.000 đồng để thẩm định cấp sổ đỏ (chưa bao gồm 10% thuế GTGT); lệ phí địa chính 100.000 đồng đối với các phường thuộc quận, thị xã; còn ở các khu vực khác là 50.000 đồng. 

Ngoài các khoản thu trên, Văn phòng Đăng ký đất đai không thu các khoản phí nào khác. Các khoản thu phí cấp sổ đỏ, phí địa chính, người mua nhà nộp tại Văn phòng Đăng ký đất đai, đồng thời với việc nhận sổ đỏ. Với khoản thu phí trước bạ, người mua nhà tự nộp tại Phòng giao dịch số 1, số 80 Quán Thánh, quận Ba Đình (địa điểm thu gần nhất của bộ phận một cửa - Văn phòng Đăng ký đất đai); Phòng giao dịch Thanh Xuân, 196 Thái Thịnh, quận Đống Đa (gần trụ sở Sở TN&MT) hoặc điểm thu của Kho bạc Nhà nước tại các quận, huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần