Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Làm rõ năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu

Kinhtedothi - Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam cần được hoàn thiện theo hướng bổ sung vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hiệp hội trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Công Thương nghiên cứu, hoàn chỉnh đề cương và các nội dung liên quan của Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Công Thương hoàn thiện Đề án trên theo hướng tập trung làm rõ các yếu tố năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu Việt Nam gắn với năng lực cạnh tranh quốc gia, năng lực cạnh tranh doanh nghiệp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đồng thời phân tích sâu yếu tố năng lực cạnh tranh theo các ngành, nhóm hàng xuất khẩu mà Việt Nam đang có hoặc sẽ có lợi thế xuất khẩu, cả ngắn hạn và dài hạn, xác định các ưu điểm, nhược điểm năng lực cạnh tranh của từng ngành, nhóm hàng xuất khẩu.
Bên cạnh đó bổ sung dự báo về tiềm năng xuất khẩu các ngành, nhóm hàng để xác định được những hàng hóa cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo đảm xuất khẩu hiệu quả và bền vững.

Đề án cũng cần đề ra các quan điểm, mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu; các giải pháp chung, giải pháp cụ thể, bảo đảm thực chất và khả thi để nâng cao năng lực cạnh tranh đối với từng ngành, nhóm hàng tiềm năng; có sự kết hợp, lồng ghép với nhóm giải pháp hiện hành về nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương trao đổi, lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan về đề cương Đề án. Trên cơ sở đó, tiếp tục hoàn chỉnh Đề án, lấy ý kiến các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp liên quan để tiếp thu, hoàn thiện; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III/2015.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ