Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Làm rõ phương án cải tạo cửa khẩu An Dương để xây dựng cầu vượt

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 5040/VP-ĐT về phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên.
Theo đó, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên. Trong đó, thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội về phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Cụ thể, vị trí dự án tương ứng từ K63+300 - K63+805 đê hữu Hồng, thuộc địa bàn quận Tây Hồ và Ba Đình. Quy mô, xây dựng cầu vượt dọc theo đê hữu Hồng (vượt qua nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên), kết cấu sử dụng dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, dài cầu 241m…; đường dẫn lên cầu dài 185m, trong đó, phía thượng lưu dài 90m, phía hạ lưu dài 95m. Kết cấu hai bên đường dẫn chuyển tiếp từ mặt đê lên cầu vượt gồm 3 dạng (gờ chắn bê tông cốt thép, tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L và tường chắn bê tông cốt thép dạng hộp đặt trên móng cọc khoan nhồi).

Mở rộng đê hữu Hồng từ cửa khẩu An Dương về phía Nhật Tân: Xây dựng tường chắn bê tông cốt thép trọng lực dạng chữ L để mở rộng mặt đê về 2 phía, thay thế mái taluy hiện có; chiều dài tường chắn thượng lưu khoảng 269m; chiều dài tường chắn hạ lưu khoảng 194m.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cần làm rõ phương án cải tạo cửa khẩu An Dương. Trong đó, tính toán kiểm tra ổn định, kết cấu cửa khẩu, thanh phai đảm bảo yêu cầu chống lũ và xây dựng phương án quản lý vận hành hợp lý để kịp thời hạ phai ngăn lũ khi có lũ lớn xảy ra.

Rà soát giải pháp xây dựng cầu với các dự án giao thông khác liên quan đến tuyến đê hữu Hồng thành phố đang nghiên cứu thực hiện (như dự án tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên trên bãi sông Hồng) để tránh chồng chéo, mâu thuẫn.

Tính toán cụ thể ổn định đê, tường chắn và công trình cầu để lựa chọn giải pháp gia cố phù hợp đảm bảo an toàn cho đê và công trình. Tính toán, đánh giá ảnh hưởng của giải pháp xây dựng công trình (tường chắn, cầu vượt, hệ cọc, xe tải trọng lớn đi trên đê...) đến kết cấu thân và nền đê trong quá trình thi công và khai thác sử dụng.

Xây dựng biện pháp và tiến độ thi công cụ thể đảm bảo an toàn đê điều và trình cấp có thẩm quyền cấp phép thi công theo quy định. Tuân thủ các quy định của pháp luật về đê điều và phòng chống thiên tai.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Lâm Đồng "xa dần" với thắng cảnh hồ Than Thở

Người dân Lâm Đồng "xa dần" với thắng cảnh hồ Than Thở

17 Nov, 11:55 AM

Kinhtedothi – Từng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Lạt, hồ Than Thở (phường Lâm Viên - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nay bị rào chắn và thu vé vào cổng với mức giá cao, khiến nhiều người dân địa phương không còn được tự do ra vào như trước.

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc - Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19/12/2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc - Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19/12/2025

12 Nov, 08:19 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN ngày 12/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ