Làm rõ thông tin chi 1,5 triệu USD "chạy" đại biểu Quốc hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về thông tin cho rằng bà Châu Thị Thu Nga khai báo đã bỏ ra 1,5 triệu USD để được vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết “chưa nhận được thông tin này”.

Sáng 8/9, bên hành lang hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, trả lời báo chí về thông tin bà Châu Thị Thu Nga – nguyên đại biểu Quốc hội khoá XIII khai đã chi 1,5 triệu USD, tương đương 30 tỷ đồng để “chạy” vào Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, Văn phòng Quốc hội chưa nhận bất cứ thông tin nào về việc này. Thông tin này cũng chưa được kiểm chứng vì đang chờ cơ quan công an điều tra.
Bà Châu Thị Thu Nga,
Bà Châu Thị Thu Nga
Tổng Thư ký Quốc hội nói: “Việc này chưa thể kiểm chứng nhưng tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách để bà ấy lý giải số tiền ấy đã đi đâu, họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được. Vụ án liên quan đến bà Nga đang được cơ quan điều tra làm, chúng tôi chưa có thông tin”.

“Nếu có thông tin thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời” - ông Phúc nói.

Cũng theo Tổng thư ký Quốc hội, trong khoá XIV chưa thấy phản ánh về hiện tượng bỏ tiền chạy vào danh sách ứng cử, đặc biệt ở khối doanh nhân. “Cũng có đơn, nhưng chúng tôi xem xét và thấy không có cơ sở”.

“Tôi không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn thế. Người ta cần "mác" đại biểu Quốc hội để làm gì vì pháp luật không loại trừ ai. Đây là sự nhầm tưởng, cứ tưởng ngồi vào Quốc hội thì có quyền quyết định thế nọ thế kia, nhưng thực tế không phải vậy. Bất kỳ ai vi phạm cũng đều bị xử lý, kể cả với đại biểu Quốc hội”, ông Phúc bày tỏ.

Bà Châu Thị Thu Nga được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, bị khởi tố và bắt tạm giam từ ngày 7/1/2015 vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, báo chí đưa tin bà Châu Thị Thu Nga khai nhận với cơ quan điều tra, đã chi khoảng 1,5 triệu USD cho một doanh nghiệp về vàng bạc tại TP.Hà Nội để nhờ lo các thủ tục cho bà Nga được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13 nhưng vị doanh nghiệp này cũng phủ nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần