Làm rõ trách nhiệm một số vấn đề tại khu tái định cư N1, N2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi làm rõ trách nhiệm thì các bên sẽ thấy rõ trách nhiệm của mỗi bên, kể cả người dân cũng phải có trách nhiệm.

Thời gian qua, nhiều cử tri trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) đề nghị giải quyết các vấn đề liên quan đến đười sống dân sinh ở khu tái định cư N1, N2 nhằm ổn định tình hình an ninh xã hội trên địa bàn. Tại kỳ họp HĐND TP, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Cao Minh - Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận - Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Thanh Xuân.

Thưa ông, thời gian qua nhiều cử tri trên địa bàn quận Thanh Xuân kiến nghị về việc bàn giao khu chung cư N1 và N2 chưa được xử lý triệt để, dẫn đến tình trạng các dịch vụ điện, nước … chưa đáp ứng được nhu cầu dân sinh. Ông có ý kiến gì về vấn đề này? 

Ông Vũ Cao Minh: Khu tái định cư N1 và N2, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) sử dụng đã lâu, nhưng tình trạng cấp điện, cấp nước còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Ở đây đã từng xảy ra mất điện, mất nước, nhưng nhà cung cấp không chịu trách nhiệm, vì họ cho rằng đây là do hạ tầng kém, còn các đơn vị này chỉ biết kinh doanh. Trách nhiệm bị đùn đẩy giữa các đơn vị, còn người dân phải chịu hậu quả.
Đồng chí Vũ Cao Minh - Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận - Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Thanh Xuân
Ông Vũ Cao Minh - Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận - Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Thanh Xuân trả lời phỏng vấn.
Vậy thời gian qua, quận Thanh Xuân đã có giải pháp gì, hoặc đề xuất tham mưu như thế nào cho thành phố có những biện pháp giải quyết triệt để tình trạng này, thưa ông?

Ông Vũ Cao Minh: Quận Thanh Xuân đã chủ động triển khai một số biện pháp giải quyết những vấn đề trước mắt, như: Trong khi chờ các cơ quan vào cuộc, quận đã xin phép thành phố thuê đơn vị đo đạc, vẽ lại bản đồ khu tái định cư này để có biện pháp quản lý đô thị. Quận hỗ trợ kinh phí cùng doanh nghiệp cấp điện, nước cho nhân dân để giải quyết các vấn đề trước mắt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đề nghị thành phố cần có giải pháp về lâu dài, triệt để làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước địa phương, thành phố, đơn vị cung ứng dịch vụ, ban quản lý dự án. 
Anh minh họa
Ảnh minh họa.
Thưa ông, ngoài  tình trạng mất điện, nước thì còn điều gì mà cử tri Thanh Xuân thắc mắc xung quanh việc thiếu trách nhiệm của các đơn vị liên quan? 

- Ông Vũ Cao Minh: Nếu như ở một số khu vực chung cư khác sụt lún bằng mắt thường có thể nhìn thấy, thì ở khu tái định cư N1, N2 của phường Nhân Chính chỉ xảy ra tình trạng mất điện, mất nước không phải xảy ra một thời gian dài mà gián đoạn nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh của hàng trăm hộ dân. Việc không rõ trách nhiệm của các đơn vị trong công tác quản lý, do đó còn xảy ra tình trạng lộn xộn mất trật tự xã hội trong khu dân cư, ví dụ như: Tranh chấp giữa người được kinh doanh trông xe và không được trông xe chẳng hạn …. Rồi việc đường nước hỏng thì nhà cung cấp dịch vụ thu tiền của dân để sửa chữa dẫn đến việc nhân dân không hài lòng. 

Tôi cho rằng, khi làm rõ trách nhiệm thì các bên sẽ thấy rõ trách nhiệm của mỗi bên, kể cả người dân cũng phải có trách nhiệm thì sẽ không còn thắc mắc.

Vâng, xin cám ơn ông!