Tiếp tục làm rõ vụ thi thể nam thanh niên dưới cống nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trương Anh Tuấn về hành vi vô ý làm chết người. Tuấn là đối tượng liên quan đến vụ án nam thanh niên tử vong dưới cống Lồ (thuộc xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.
Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 6h35 ngày 10/5, người dân tại khu vực chợ Lồ, xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện thi thể nam giới nổi lập lờ trên mặt nước tại khu vực cống Lồ. Sự việc sau đó được thông báo tới Công an xã Nguyệt Đức và Công an huyện Yên Lạc (Công an tỉnh Vĩnh Phúc).
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra đã xuống hiện trường, qua giám định cho thấy, nạn nhân bị gãy ngậm 3 xương xườn và xương ức, lòng phế quản có nhiều dị vật, bước đầu xác định nạn nhân tử vong có thể chết do ngạt nước. Danh tính nạn nhân cũng được xác định là anh Nguyễn Mạnh Hải (25 tuổi), trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Hải là đối tượng nghiệm ma túy, khi đi Hải có đem theo xe máy, tại hiện trường không có xe máy của Hải.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, trước đó vài ngày, Hải có mượn một chiếc xe máy của anh Hòa ở xã Tuân Chính. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Hòa cho biết, ngày 7/5, Hòa cùng với Nguyễn Mạnh Hải đi uống bia và Hải có mượn anh xe máy Honda Blade, BKS 88L1 - 350.47 đến nay chưa trả, ngoài ra anh Hòa không biết gì thêm. Các tổ công tác tham gia phá án tiếp tục điều tra và xác định Trương Anh Tuấn (33 tuổi, trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có quan hệ mật thiết với Hải, ngày nạn nhân mất tích 2 người có đi cùng với nhau. Bản thân Tuấn từng nghiện ma túy nhiều năm…
Tại cơ quan công an, Trương Anh Tuấn khai nhận, khoảng 18h ngày 7/5, Nguyễn Mạnh Hải cùng với Tuấn rủ nhau đi trích ma túy tại khu vực bờ kênh thuộc xã Yên Phương (Yên Lạc). Khi đi Hải điều khiển xe máy BKS 88L1 - 350.47, còn Tuấn điều khiển xe máy nhãn hiệu Angel màu xanh BKS: 88S5 - 7163. Quá trình trích ma túy, Hải đã bị sốc thuốc. Thấy vậy, Tuấn dùng tay ấn vào vùng ngực của Hải. Khoảng 30 sau, thấy Hải không có phản ứng gì, nghĩ Hải đã chết, Tuấn đã đẩy nạn nhân xuống dòng kênh có nước chảy, đồng thời đẩy luôn xe máy của Hải xuống kênh nước, sau đó Tuấn lên xe máy đi về nhà...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần