Làm rõ vụ trộm tài sản hơn 1 tỷ đồng trong căn nhà vắng chủ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/2, Công an quận 10 cho biết đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP HCM tiến hành làm rõ vụ trộm với giá trị tài sản hơn 1 tỷ đồng tại căn nhà số 74 Hùng Vương, phường 1, quận 10 rạng sáng mùng 3 Tết (ngày 2/2).

Theo trình báo và video clip mà ông T.X.L. (52 tuổi, ngụ nhà trên) cung cấp cho cơ quan điều tra thì lợi dụng lúc ông L cùng gia đình về Hà Nội đón Tết (gia đình ông L. khóa cửa về quê ngày 26/1) các đối tượng đã phá hỏng camera, cắt khóa cửa và trộm của ông một chiếc xe máy tay ga hiệu Spacy, một két sắt, dàn máy karaoke, dàn máy HD với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Hình ảnh các đối tượng cắt khóa căn nhà mà camera ghi lại.
Hình ảnh các đối tượng cắt khóa căn nhà mà camera ghi lại.
Qua quá trình điều tra ban đầu có khả năng các đối tượng này đã theo dõi nhà ông L. rất lâu, biết nhà ông L. có nhiều tài sản và thường về Hà Nội đón Tết về nên ra tay trộm. Camera nhà ông L. ghi lại: Khoảng 0h17' ngày mùng 3 Tết, hai đối tượng điều khiển xe gắn máy đến trước cửa nhà ông... Sau đó 2 ổ khóa  bị mở bung. Hai đối tượng không đột nhập vào nhà mà khép cổng bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau hai đối tượng này quay lại và đột nhập vào trong căn nhà. Khi phát hiện bên ngoài cổng có camera quan sát các đối tượng đã phá hỏng camera. Các đối tượng đã lấy đi chiếc Spacy dựng dưới tầng trệt và một số vật dụng trong nhà và khép cửa lại bỏ đi. Một lúc sau hai đối tượng trên cùng một thanh niên khác trở lại căn nhà và khiêng ra ngoài dàn karaoke, bộ máy chiếu phim HD bỏ đi.

Có lẽ phát hiện két sắt trong nhà chứa nhiều tài sản nên lần thứ 3 quay lại căn nhà có tất cả 4 đối tượng khiêng két sắt (bên trong chứa tiền mặt, vàng, nữ trang) sau đó bỏ đi, lúc này khoảng 4 giờ sáng. Lúc các đối tượng khiêng két sắt đi một người hàng xóm của ông L. nghe tiếng động đã ra kiểm tra. Khi người hàng xóm này qua phía cửa nhà ông L. thì phát hiện chiếc tivi LCD 55 inches được dời từ lầu 2 xuống lầu 1 nên hô hoán và báo cho ông L.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần