Làm tốt nhất trách nhiệm chuẩn bị cho IPU - 132

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/1, UBTV Quốc hội đã cho ý kiến về việc chuẩn bị Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU - 132) tại Hà Nội vào tháng 3/2015.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Tổng Thư ký IPU đã khảo sát và rất hài lòng về công tác chuẩn bị của Việt Nam. Các Tiểu ban đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trên 600 tình nguyện viên đã được tập hợp từ các trường và đang được tập huấn.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ VHTT&DL, TP Hà Nội cũng báo cáo về tiến độ triển khai công việc, phương án đảm bảo an ninh cho Đại hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Mỗi bộ phận phải làm tốt nhất trách nhiệm của mình để IPU - 132 thành công tốt đẹp. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý công tác tổ chức cần chú trọng việc gìn giữ, tăng cường hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn phải đặc biệt được chú trọng trước, trong và sau IPU-132.

Thời gian tổ chức IPU-132 sẽ tiến hành từ ngày 28/3 - 1/4, với chủ đề "Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động". Kết thúc Đại hội đồng, IPU dự kiến thông qua Tuyên bố Hà Nội - văn kiện mang tính lịch sử ghi dấu ấn của IPU-132 tại Việt Nam, sẽ được sử dụng như một văn bản chính thức của IPU trình Hội nghị Thượng đỉnh những người đứng đầu các cơ quan lập pháp vào tháng 8/2015 và là văn kiện quan trọng của IPU gửi Đại hội đồng Liên Hợp quốc vào tháng 9/2015.

Cùng ngày, UBTV Quốc hội cũng cho ý kiến về việc điều chỉnh địa bàn kiêm nhiệm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, đồng thời bế mạc Phiên họp thứ 34.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần