Thực hiện Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND TP Hà Nội về việc tổ chức làm việc buổi sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Ngày 8/3, Sở Xây dựng đã có Quyết định số 120/QĐ-SXD về bố trí cán bộ đi làm sáng thứ Bảy.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Chánh văn phòng của Sở cho biết, đi làm việc ngày thứ 7 là chủ trương đúng đắn của TP; cơ quan Nhà nước có thêm thời gian để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; góp phần thực hiện chủ trương cải thiện phương cách tiếp cận của nền hành chính phục vụ. Việc thực hiện làm việc sáng thứ 7 tại Sở Xây dựng Hà Nội đã được thực hiện đều đặn từ năm 2010 theo Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND ngày 17/12/2010. Qua các năm thực hiện, số thủ tục hành chính được thực hiện tiếp nhận vào sáng thứ 7 ngày một tăng và hiện nay đã được thực hiện 100% số thủ tục hành chính hiện có của Sở Xây dựng.
Sau 1 tháng thực hiện quyết định số 05/2017/QĐ-UBND TP Hà Nội về việc tổ chức làm việc buổi sáng thứ 7 hàng tuần, số cán bộ, công chức Sở đi làm, trực nghiêm túc; các điều kiện cơ sở vật chất, chế độ được cơ quan giải quyết đầy đủ. Số lượng cán bộ đi làm sáng thứ 7 hàng tuần của Sở được bố trí gồm: Cán bộ, công chức Bộ phận một cửa, 1 cán bộ Văn thư để tiếp nhận văn bản và dấu phục vụ công tác hành chính.
Theo thống kê sơ bộ, Sở xây dựng đã tiếp hơn 27 lượt công dân, tổ chức; nhận 17 hồ sơ. Trong đó, thiết kế cơ sở 2 hồ sơ; thẩm định thiết kế kỹ thuật 1 hồ sơ; chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của cá nhân 12 hồ sơ; chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản 2 hồ sơ.
Nhiều người dân cho rằng, thay vì phải chờ đến thứ 2, việc một số sở ngành, UBND các cấp mở cửa làm việc cả sáng thứ 7 đã tạo nhiều thuận lợi cho công dân do thủ tục diễn ra nhanh gọn hơn.