Lampard gieo sầu cho cố nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đá thiếu người, bị dẫn trước nhưng rồi đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn giữ được một điểm nhờ pha làm bàn của huyền thoại Chelsea - Frank Lampard.

"Frankie Lampard, anh mãi là huyền thoại. Frankie, anh luôn là người chiến thắng". Các cổ động viên Chelsea ca vang bài hát về huyền thoại sống của họ trên khán đài sân Etihad kể từ khi bắt đầu, cho đến khi trận đấu kết thúc. Dù rằng, chính Frank Lampard là người ghi bàn quyết định, cướp đi chiến thắng củaThe Blues trước kình địch Man City trong trận đại chiến ở vòng năm, hôm 21/9.

Nhìn Lampard khoác áo một CLB khác, đối đầu với Chelsea, đã là một cảm giác xa lạ với người hâm mộ đội bóng London. Chứng kiến anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ còn mang lại những cảm xúc khó tả hơn. Dù sao, cũng chẳng có CĐV Chelsea nào trách Lampard, bằng chứng là những tràng pháo tay từ cả người hâm mộ Man City lẫn Chelsea dành cho tiền vệ 36 tuổi khi trận đấu kết thúc.
Lampard không mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters.
Lampard không mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters.
Giành được một điểm dù chơi thiếu người, bị dẫn bàn trước (Andre Schurrle ghi) là một kết quả không tồi với Man City. Chelsea cũng chẳng lấy gì làm buồn với trận hòa này khi họ vẫn ngự trị trên đỉnh bảng với thành tích bất bại.

Trận đại chiến giữa hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này diễn ra rất hấp dẫn. Đó không phải là kiểu mưa bàn thắng như trận đấu giữa Leicester - Man Utd kết thúc trước đó nửa tiếng. Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City có tính quyết liệt, căng thẳng rồi bùng nổ ở những phút cuối. 

Trước trận, Man City kém binh đoàn Jose Mourinho 5 điểm nên họ nhập cuộc với khao khát giành chiến thắng, áp đặt thế trận ngay từ đầu. Đội chủ nhà kiểm soát 60% thời gian, tung ra 16 cú dứt điểm trong khi Chelsea chỉ có 6. Tuy nhiên không vì thế mà các học trò của Manuel Pellegrini chiếm phần tiện nghi. Hai đội không tạo ra được những pha bóng ăn bàn rõ ràng, trái lại tạo ra nhiều pha va chạm nảy lửa. Có đến 9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ đã được trọng tài Mike Dean rút ra.

Chelsea chủ động đá phòng ngự phản công, có vẻ yếu thế nhưng rồi được tạo cơ hội để vùng lên nhờ chiếc thẻ đỏ của Pablo Zabaleta ở phút 65. Từ đây, thế trận diễn ra theo một kịch bản khác hẳn những phút trước đó.

Số phận có phần khắc nghiệt cho đội chủ sân Etihad. Trước khi chơi thiếu người, Man City đang bắt đầu gia tăng sức ép và phần nào làm "chiếc xe buýt" của Mourinho lung lay. Trong hai phút 56 và 57, Fernandinho rồi Sergio Aguero có hai cơ hội dứt điểm đầy nguy hiểm để có thể mở tỷ số. Tiền vệ người Brazil tung cú sút rất căng ở sát vòng cấm địa, đưa bóng đi chệch cột rồi sau đó Aguero dứt điểm hiểm hóc, bị Thibaut Courtois xuất thần cản phá.

Tinh thần đang lên thì Man City như quả bóng xì hơi khi Zabaleta bị đuổi khỏi sân. Chỉ 5 phút sau, họ nhận bàn thua từ pha tấn công bài bản, đầu tiên, của Chelsea tính từ đầu trận. Đó là một pha phản công mẫu mực của The Blues, kết hợp từ những đường chuyền hợp lý và những pha chạy chỗ khôn ngoan. Eden Hazard phát động phản công, bóng qua chân của Matic, Costa rồi trở lại chân tiền vệ người Bỉ. Anh thực hiện đường chuyền chuẩn xác vào trong, để Schurrle đệm bóng cận thành mở tỷ số ở phút 71. Tiền đạo người Đức được đánh giá rất cao ở khả năng di chuyển và tận dụng thời cơ săn bàn dù chơi ở bên cánh.

Có bàn mở tỷ số lại chơi hơn người, Chelsea cứ thế áp đặt tấn công. Tỷ số suýt nâng lên thành 2-0 khi Costa tung chân sút, đưa bóng chạm cột dọc của Man City.

Không còn gì để mất, HLV Pellegrini tung Lampard vào sân và chờ đợi kinh nghiệm của lão tướng 36 tuổi lên tiếng. Ông đã được đền đáp khi Lampard ghi bàn gỡ hòa ở phút 85. David Silva treo bóng để James Milner thoát xuống bên cánh trái, chuyền ngược vào trong. Lampard xuất hiện đúng chỗ trong vòng cấm ngã người dứt điểm đánh bại Courtois.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov (Lampard 78), Milner, Fernandinho (Jesus Navas 73), Toure, Silva, Dzeko (Sagna 70), Aguero .

Thẻ đỏ: Zabaleta (66).

Bàn thắng: Lampard 85.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Ramires (Schurrle 63), Willian (Mikel 63), Hazard, Costa (Drogba 86).

Bàn thắng: Schurrle 71.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần