Lấn chiếm phần diện tích ngõ chung tại ngõ 639, phố Bạch Đằng để làm cổng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 639, phố Bạch Đằng (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) về việc gia đình ông Vũ Văn Bình ở số nhà 11B, hẻm 6, ngách 5 trong ngõ 639 lấn chiếm phần diện tích ngõ chung để làm cổng.

Điều đáng nói, sai phạm này đã diễn ra từ lâu và đến nay chưa được giải quyết dứt điểm thì gần đây, gia đình ông Bình lại ngang nhiên xây dựng không phép...

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND phường Chương Dương thừa nhận, những phản ánh của người dân là đúng. Đối với việc ông Bình lấn chiếm phần diện tích ngõ chung, sau khi tiến hành kiểm tra hiện trạng, ngày 18/1/2016, UBND phường đã yêu cầu ông Bình tự tháo dỡ phần hàng rào tôn, cổng sắt vi phạm và ông Bình đã chấp hành. Tuy nhiên, đến nay, ông Bình lại tiếp tục tái phạm. Lý giải cho vấn đề này, ông Vĩnh cho rằng, do lực lượng chức năng của phường mỏng nên không thể bao quát hết một địa bàn rộng (?).
Lấn chiếm phần diện tích ngõ chung tại ngõ 639, phố Bạch Đằng để làm cổng - Ảnh 1
Đối với việc ông Bình xây dựng không phép, theo ông Vĩnh, quan điểm của phường là sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định. Theo đó, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng chức năng của phường đã xuống hiện trường và yêu cầu chủ đầu tư phải tự dỡ bỏ các hạng mục vi phạm. Tính đến ngày 19/4, tất cả các hạng mục vi phạm nêu trên đã được chủ đầu tư tự giác dỡ bỏ và UBND phường đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng việc tự tháo dỡ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, chủ đầu tư mới chỉ cắt bỏ phần khung sắt để hạ thấp phần mái tôn xuống chứ chưa tháo dỡ hoàn toàn. Đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm cần sớm vào cuộc để có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc, tránh đơn thư khiếu kiện kéo dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần