Lần đầu tiên, Australia xuất khẩu trâu sang Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành công nghiệp xuất khẩu gia súc sống của Australia đã chuyển sang một bước ngoặt mới với chuyến hàng xuất khẩu trâu đầu tiên xuất phát từ vùng lãnh thổ Bắc Australia tới Việt Nam.

Phát biểu với báo giới tại Darwin ngày 11/2, Bộ trưởng Công nghiệp ưu tiên Willem Westra Van Holthe cho biết vùng lãnh thổ Bắc Australia hiện là nơi xuất khẩu trâu duy nhất ở Australia và nhà chức trách bang rất nỗ lực xây dựng mối quan hệ với các nước láng giềng phía Bắc để thúc đẩy loại hình thương mại này.
(Nguồn ảnh: APP)
(Nguồn ảnh: APP)
Sau chuyến hàng chở 222 con trâu đầu tiên tới Việt Nam, lô hàng 600 con khác sẽ được xuất cảng vào tuần tới và 1.500 con sẽ được xuất khẩu tháng 4 tới.

Quan chức hữu quan của Australia sẽ tới Việt Nam trong hai tuần để giám sát các hoạt động và điều kiện liên quan tới số gia súc trên.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu gia súc sống lớn thứ hai của Australia, sau Indonesia, nhưng đây là lô hàng xuất khẩu trâu đầu tiên của Australia sang Việt Nam.

Ông Dean Ryan, phụ trách thương mại của Cơ quan gia súc sống Đông Nam Á, nhận định xuất khẩu sang Việt Nam có thể đạt giá trị tới 20 triệu AUD trong năm nay với khoảng 10.000-20.000 con gia súc được xuất cảng.

Hiện ngành công nghiệp gia súc sống là một phần quan trọng trong kế hoạch của Chính phủ Australia phát triển vùng lãnh thổ Bắc Australia thành “kho lương thực của châu Á”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần