Lần đầu tiên Bi sắt Việt Nam có trọng tài chính quy

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khóa học trọng tài bi sắt quốc tế cấp độ 1 lần đầu tiên tại Việt Nam do Tổng cục TDTT, Sở VH-TT Hà Nội phối hợp đăng cai tổ chức, với sự giảng dạy của các chuyên gia thuộc Liên đoàn bi sắt thế giới đã kết thúc tại Hà Nội.

 Các học viên và chuyên gia nước ngoài tham dự Khóa học trọng tài bi sắt quốc tế cấp độ 1 tại Hà Nội
Các học viên và chuyên gia nước ngoài tham dự Khóa học trọng tài bi sắt quốc tế cấp độ 1 tại Hà Nội
Theo ông Đoàn Tuấn Anh - Phụ trách bộ môn Bi sắt (Tổng cục TDTT), khóa học này là một trong những cơ hội quý để các trọng tài bi sắt Việt Nam trau dồi, nâng cao trình độ. Trong 13 năm qua, kể từ khi môn Bi sắt được phát triển rộng rãi ở Việt Nam, các trọng tài Việt Nam chỉ tiếp thu kiến thức trọng tài thông qua tài liệu, bằng chủ nghĩa kinh nghiệm và thực tế là chưa được coi là trọng tài theo cách “danh chính ngôn thuận”.

Có 35 học viên là trọng tài, HLV, VĐV đã tham gia. Giảng dạy tại khóa học là các chuyên gia có uy tín trong làng bi sắt quốc tế, trong đó có Phó Chủ tịch Liên đoàn bi sắt thế giới phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Suphonnarth Lamlert.

Theo các học viên khóa học này, những kiến thức tại khóa học này qua sự  giảng dạy của Phó Chủ tịch Liên đoàn bi sắt thế giới phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Suphonnarth Lamlert, chuyên gia Naroong (Thái Lan) đã giúp họ hệ thống được những vấn đề trong công tác điều hành trận đấu, trách nhiệm và phận sự của trọng tài đến đâu… Kết thúc khóa học, các học viên được cấp bằng có thể đứng lớp trọng tài bi sắt tại Việt Nam.

Cũng tại Lễ bế mạc Khóa học trọng tài bi sắt quốc tế cấp độ 1, Phó Chủ tịch Liên đoàn bi sắt thế giới phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách công tác kỹ thuật của ĐH Thể thao bãi biển châu Á (ABG) lần thứ V năm 2016  Suphonnarth Lamlert đã trao quyết định triệu tập làm nhiệm vụ tại Đại hội cho 16 trọng tài Việt Nam.