Lần đầu tiên ca sĩ gốc Việt Sangeeta Kaur giành giải Grammy 2022

PV/VOV.VN Ảnh: Getty
Chia sẻ Zalo

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Sangeeta Kaur (Teresa Mai) đã giành giải thưởng Grammy ở hạng mục "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc nhất".

Ngày 4/4, Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 đã diễn ra tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas, Mỹ. Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Mỹ đã tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích nổi bật của năm qua.

Lần đầu tiên ca sĩ gốc Việt Sangeeta Kaur giành giải Grammy 2022 - Ảnh 1
Nữ ca sĩ Sangeeta Kaur nhận giải thưởng Grammy ở hạng mục "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc nhất".

Bên cạnh những hạng mục chính như "Album xuất sắc của năm", "Ca khúc xuất sắc của năm", "Bản ghi âm xuất sắc của năm",..., giải thưởng Grammy còn vinh danh các nghệ sĩ ở nhiều hạng mục khác, trong số đó có hạng mục nhạc Cổ điển. Nữ ca sĩ người Mỹ gốc Việt Sangeeta Kaur (Teresa Mai) đã giành chiến thắng ở hạng mục "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc nhất" cùng giọng ca Hilla Plitmann với album "Mythologies". Ở thể loại này, trong lịch sử của giải Grammy từ 1959, đây là lần đầu tiên, một giọng hát nữ của Á Đông nói chung và cũng là một giọng hát người Mỹ gốc Việt nói riêng được đề cử và giành chiến thắng. 

Trong album "Mythologies", nhà soạn nhạc Danea Xantha Vlasse đã sáng tác những tác phẩm dựa trên thần thoại Hy Lạp cho 2 giọng ca nữ đầy nội lực Sangeeta Kaur và Hilla Plitmann. Cùng với những nhạc công nổi tiếng hòa quyện với tiếng dương cầm đầy rung cảm của nhà soạn nhạc, những thần thoại huyền hoặc đầy kỳ bí của Hy Lạp được làm sống dậy qua những cung nhạc cổ điển ngàn năm của thế giới.

Sangeeta Kaur (Teresa Mai) có tên là Mai Xuân Loan, sinh ra ở bang California (Mỹ) từ một gia đình gốc Việt. Cô tốt nghiệp nhạc viện ở Boston, bang Massachusetts với bằng Master âm nhạc biểu diễn. Sau 2 năm học cao học về luyện thanh ở Venice (Italy), cô sở hữu một giọng hát cao vút, mạnh mẽ nhưng ngọt ngào cho thể loại nhạc cổ điển và opera. Cô chuyên về nhạc thiền, sáng tác nhạc, sản xuất âm nhạc và trình diễn nhiều nơi tại Mỹ cũng như trên thế giới với hơn 30 giải thưởng âm nhạc danh giá đã được trao tặng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần