Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lần đầu tiên, hàng không nội địa có lãi

Kinhtedothi - Đây là năm đầu tiên tất cả các hãng hàng không từ VietJetAir, Jetstar Pacific đến VietNam Airlines đều có lãi.
Việc các hãng không đều có lãi trong năm nay là một bước chuyển biến tích cực so với thời gian trước đó. Chỉ cách đây chưa đầy một năm vẫn còn tràn ngập thông tin về tình trạng các hãng bay ngừng bay vì lỗ.

Báo cáo trước Chính phủ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, riêng năm 2013, hàng không nội địa tăng trưởng gần 20%. Theo đánh giá của ông, đây là mức "tăng trưởng rất tốt".

 
Lần đầu tiên, hàng không nội địa có lãi
Lần đầu tiên, hàng không nội địa có lãi
Nếu như trước đây chỉ có Vietnam Airlines có lãi thì nay VietJetAir, Jetstar Pacific đều đã thu về lợi nhuận. Dù vậy, Bộ trưởng Thăng không nêu ra cụ thể con số lãi bao nhiêu.

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, năm 2013 này, tốc độ tăng trưởng của hàng không nội địa đạt 20%, hiệu quả khai thác tại một số cảng đạt khả quan.

Trước đó, ngành hàng không Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là đầu tư lớn nhưng khó lãi. Theo ông Thăng, mọi năm, chỉ riêng Vietnam Airlines có lãi, các hãng còn lại đều thua lỗ. Ngay như "ông lớn" Vietnam Airlines, sau một vài năm đạt lợi nhuận hàng trăm tỷ, vài năm gần đây số lãi của hãng này luôn giảm dần. Riêng năm ngoái, Vietnam Airlines cũng từng nhiều lần phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh do khó khăn.

Hiện Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ phát triển thị trường hàng không nhanh nhất thế giới với mức 14,5% giai đoạn 2001 – 2013, tương đương với khoảng 30 triệu lượt khách/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quản trị nguồn nhân lực chiến lược tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Quản trị nguồn nhân lực chiến lược tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

30 Jun, 07:36 PM

Kinhtedothi - Tạo đà phát triển ngành công nghiệp bán dẫn rất cần đến quản trị, đào tạo đội ngũ nhân lực chiến lược. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải nắm bắt được xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn thông qua giao lưu, kết nối với cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia, học giả trong và ngoài nước, cũng như mô hình đào tạo phù hợp.

Đổi mới từ “lượng” đến “chất”, các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

Đổi mới từ “lượng” đến “chất”, các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

30 Jun, 07:03 PM

Kinhtedothi - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group

30 Jun, 05:34 PM

Kinhtedothi- Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group một lần nữa chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng, con người và môi trường.

Hùng Vương Construction – Vững bước từ tâm trong từng công trình

Hùng Vương Construction – Vững bước từ tâm trong từng công trình

30 Jun, 05:30 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường xây dựng đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, Hùng Vương Construction vẫn vững vàng khẳng định vị thế bằng phương châm hành động: “Làm việc từ tâm – Chất lượng là trên hết”. Công ty không chỉ nổi bật ở chuyên môn kỹ thuật mà còn ghi dấu ấn bằng thái độ làm nghề tận tụy, chu đáo với từng khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ