Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lần đầu tiên, hàng không nội địa có lãi

Kinhtedothi - Đây là năm đầu tiên tất cả các hãng hàng không từ VietJetAir, Jetstar Pacific đến VietNam Airlines đều có lãi.
Việc các hãng không đều có lãi trong năm nay là một bước chuyển biến tích cực so với thời gian trước đó. Chỉ cách đây chưa đầy một năm vẫn còn tràn ngập thông tin về tình trạng các hãng bay ngừng bay vì lỗ.

Báo cáo trước Chính phủ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, riêng năm 2013, hàng không nội địa tăng trưởng gần 20%. Theo đánh giá của ông, đây là mức "tăng trưởng rất tốt".

 
Lần đầu tiên, hàng không nội địa có lãi
Lần đầu tiên, hàng không nội địa có lãi
Nếu như trước đây chỉ có Vietnam Airlines có lãi thì nay VietJetAir, Jetstar Pacific đều đã thu về lợi nhuận. Dù vậy, Bộ trưởng Thăng không nêu ra cụ thể con số lãi bao nhiêu.

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, năm 2013 này, tốc độ tăng trưởng của hàng không nội địa đạt 20%, hiệu quả khai thác tại một số cảng đạt khả quan.

Trước đó, ngành hàng không Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là đầu tư lớn nhưng khó lãi. Theo ông Thăng, mọi năm, chỉ riêng Vietnam Airlines có lãi, các hãng còn lại đều thua lỗ. Ngay như "ông lớn" Vietnam Airlines, sau một vài năm đạt lợi nhuận hàng trăm tỷ, vài năm gần đây số lãi của hãng này luôn giảm dần. Riêng năm ngoái, Vietnam Airlines cũng từng nhiều lần phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh do khó khăn.

Hiện Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ phát triển thị trường hàng không nhanh nhất thế giới với mức 14,5% giai đoạn 2001 – 2013, tương đương với khoảng 30 triệu lượt khách/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VEC và VIZ bắt tay tổ chức Triển lãm thành tựu khu công nghiệp tầm cỡ thế giới tại Hà Nội

VEC và VIZ bắt tay tổ chức Triển lãm thành tựu khu công nghiệp tầm cỡ thế giới tại Hà Nội

17 Dec, 06:53 AM

Kinhtedothi - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam (VIZ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt đưa Việt Nam bước vào sân chơi triển lãm công nghiệp toàn cầu, đồng thời kiến tạo nền tảng cho mô hình khu công nghiệp thế hệ mới.

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ