Lần đầu tiên Tokyo xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/2, tại Hà Nội, chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã tổ chức Hội thảo “Quảng bá thành phố Tokyo năm 2014”.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch Nhật-Việt và chiến dịch quảng bá du lịch quy mô lớn lần đầu tiên của thành phố Tokyo được tổ chức tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Hội thảo nhằm tới mục đích tạo cơ hội giao thương, cũng như thu hút du khách Việt Nam tới Tokyo. 

Theo bà Chieko Sugisaki, Giám đốc cao cấp bộ phận Du lịch, Cục Công nghiệp và Lao động xã hội Tokyo cho biết, Việt Nam là một trong những nền kinh tế có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong những năm qua và ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến Nhật Bản để du ngoạn và mua sắm. Do vậy, với mong muốn thu hút ngày càng đông khách Việt Nam đến Nhật bản, chương trình Xúc tiến quảng bá du lịch thành phố Tokyo được tổ chức tại Việt Nam nhằm cung cấp những thông tin mới nhất và vẻ đẹp hấp dẫn của thành phố này tới du khách Việt  Nam.
Tòa nhà chọc trời (Tokyo Sky Tree) (Ảnh: Internet)
Tòa nhà chọc trời (Tokyo Sky Tree) (Ảnh: Internet)
Giới thiệu về Tokyo, đại diện Chính quyền Tokyo cho biết, Tokyo là thành phố mang cả vẻ đẹp truyền thống và hiện đại.  Đây là một trong những địa điểm tập trung của những công ty hàng đầu thế giới, những thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất. Tuy hiện đại, nhưng Tokyo vẫn không đánh mất những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của mình. Sự hấp dẫn, nổi tiếng của Tokyo không chỉ là những tòa nhà chọc trời (Tokyo Sky Tree) với khu trung tâm mua sắm sầm uất (Ginza, Shinkuku, Shinbuya), những địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng (đấu trường Sumo Ryokoku kokugikan, Tokyo Disneyland) mà còn là những địa danh lưu giữ những nét văn hóa truyền thống và lịch sử của Nhật Bản như chùa Sensoji, nhà hát Kabukiza… Hơn nữa thành phố này còn được cả thế giới biết đến là “Thành phố ẩm thực” và mới đây còn được chọn là địa điểm diễn ra Thế vận hội Olympic 2020.

Hằng năm, Nhật Bản đón một lượng lớn khách du lịch khắp các quốc gia trên thế giới. Chỉ tính riêng năm 2013, tổng số du khách đến Nhật Bản đã vượt con số 10 triệu người, trong đó du khách Việt Nam ước tính khoảng 90.000 người, tăng 150% so với cùng kỳ năm trước. 

Đặc biệt, sau khi chính sách nới lỏng cửa visa của chính phủ Nhật được thực hiện từ tháng 7-2013, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã tăng vọt. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2013, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đã tăng 52% so với cùng kỳ 2012, đạt trên 53.000 lượt, gần bằng cả năm 2012. Ngành du lịch Nhật Bản dự đoán, trong tương lai gần, lượng khách Việt đến Nhật có thể đạt con số đáng mơ ước 200.000 người mỗi năm.