Lan Quỳnh, Minh Ngọc, Trịnh Văn Núi đoạt giải Quán quân Sao Mai 2022

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Với phần trình diễn xuất sắc của mình trong đêm chung kết xếp hạng, thí sinh Lan Quỳnh (phong cách âm nhạc thính phòng), Minh Ngọc (phong cách âm nhạc dân gian) và Trịnh Văn Núi (phong cách nhạc nhẹ) đã là những giành được giải nhất từng phong cách âm nhạc của giải Sao Mai 2022.

Đêm chung kết xếp hạng là cuộc so tài của 6 thí sinh thuộc 3 phong cách âm nhạc: Lan Quỳnh (SBD 09), Vân Anh (SBD 18) thuộc phong cách âm nhạc thính phòng; Minh Ngọc (SBD 07), Thu An (SBD 02) thuộc phong cách âm nhạc dân gian; Trịnh Văn Núi (SBD 12), Đoàn Hồng Hạnh (SBD 15) thuộc phong cách nhạc nhẹ. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất ở giải Sao Mai năm nay. Những thí sinh này đã vượt qua rất nhiều vòng thi và có sự tiến bộ, bứt phá sau từng tuần.

Ở đêm thi xếp hạng, mỗi thí sinh phải trình diễn 2 ca khúc, đơn và song ca với khách mời. Đây là một thử thách quan trọng để đánh giá được sự ăn ý của thí sinh đối với khách mời - là những ca sĩ chuyên nghiệp.

3 thí sinh giành giải Nhất Sao Mai 2022: Lan Quỳnh, Minh Ngọc, Trịnh Văn Núi 
3 thí sinh giành giải Nhất Sao Mai 2022: Lan Quỳnh, Minh Ngọc, Trịnh Văn Núi 

Có một điều khá thú vị, đó là nhiều ca khúc mới đã được các thí sinh lựa chọn để dự thi trong đêm chung kết xếp hạng quan trọng này. Ở phong cách nhạc nhẹ, Trịnh Văn Núi lựa chọn cả hai bài hát mới đó là Lạy trời (Đỗ Trung Dũng) trong phần hát đơn, và ca khúc Dưới ánh đèn sân khấu (Hứa Kim Tuyền) song ca cùng á quân Sao Mai 2019 Thanh Tâm. Dù đây không phải 2 ca khúc lần đầu được phổ biến, nhưng nó cũng là những ca khúc mới sáng tác gần đây và nhiều người chưa được nghe, vì thế nó tạo nên sự mới lạ cho khán giả.

Đoàn Hồng Hạnh xây dựng cho mình mô hình ngôi sao giải trí từ đầu mùa giải, nên cô cũng chọn những bài hát mang màu sắc giải trí, gần gũi với người nghe nhưng vẫn đủ “học thuật”. Đêm chung kết xếp hạng cô thể hiện ca khúc Đã hơn một lần (Tăng Nhật Tuệ) trong phần hát đơn khá ấn tượng và bài Yêu (Trần Thắng - Nguyễn Đức Cường) trong phần song ca với ca - nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Cả hai phần thể hiện của Hồng Hạnh đều mang lại những giây phút thư giãn và thoải mái cho khán giả.

Lê Minh Ngọc song ca cùng quán quân Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng
Lê Minh Ngọc song ca cùng quán quân Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng

Lê Minh Ngọc và Thu An (phong cách âm nhạc dân gian) đều chọn hai ca khúc mới để ứng thí. Tiếp tục chọn một bài hát mới của Nguyễn Vĩnh Tiến có tên Non nước trong phần đơn ca, Lê Minh Ngọc vẫn thể hiện phong độ ổn định và giọng hát giàu cảm xúc của mình. Ở phần song ca, cô đã chọn một ca khúc mang âm hưởng dân gian Tây Bắc tựa đề Tây Bắc gửi về anh (Vũ Ngọc Đảm) để song ca cùng quán quân Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng, thí sinh Lan Quỳnh đã chọn ca khúc Chim họa mi - nhạc ngoại (lời Việt: Trịnh Minh Hiền) để dự thi. Đây là ca khúc cực kỳ hợp với giọng hát Lan Quỳnh nên cô thoải mái “phiêu” trên những nốt nhạc tạo cảm giác thích thú đối với người nghe. Ở bài song ca, Lan Quỳnh thực sự tạo ấn tượng cực mạnh với khán giả khi hòa giọng cùng á quân Sao Mai 1999 Lê Nam Khánh qua bài hát Giọng nói của anh – nhạc ngoại (lời Việt An Hiếu). Đây có thể coi là một trong những phần thi xuất sắc nhất của đêm chung kết xếp hạng.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng, thí sinh Lan Quỳnh gây ấn tượng với màn trình diễn ca khúc "Chim họa mi".
Ở phong cách âm nhạc thính phòng, thí sinh Lan Quỳnh gây ấn tượng với màn trình diễn ca khúc "Chim họa mi".

Cô gái trẻ đẹp Vân Anh lựa chọn một ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ An Thuyên - Ở rừng nhớ anh – với sự hồn nhiên và trong trẻo của mình, Vân Anh cũng đã mang đến cho khán giả không gian âm nhạc bay bổng, lãng mạn. Ở phần song ca, Vân Anh lựa chọn ca khúc Giấc mơ bầu trời – nhạc ngoại (lời Việt Đặng Châu Anh) để trình diễn cùng quán quân Sao Mai 2017 Đỗ Tố Hoa. Đây cũng là tiết mục mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Trong đêm chung kết xếp hạng, ngoài các phần thi của thí sinh, khán giả còn được thưởng thức phần trình diễn của các khách mời như diva Mỹ Linh, Quán quân Sao Mai Xuân Hảo - Đỗ Tố Hoa, quán quân Sao Mai 2015 Hoàng Hồng Ngọc, ca sĩ Khắc Hiếu Sao Mai điểm hẹn với những ca khúc trẻ trung, sôi động.

Giải Sao Mai 2022 được đánh giá là thành công khi tìm ra được những gương mặt trẻ tài năng, đạt cả yếu tố “thanh” và “sắc” với sự đam mê và tư duy âm nhạc văn minh, phù hợp với thị trường âm nhạc hiện nay. Ngoài sự nỗ lực của BTC thì còn có sự hỗ trợ đầy hiệu quả của TP Hải Phòng và các đơn vị như Thương hiệu NovaWorld và NovaWorld Phan Thiet. Chính sự tạo điều kiện tối đa của các đơn vị đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của Giải Sao Mai 2022.

 

Kết thúc đêm thi, BTC đã trao giải Nhất và giải Nhì cho các thí sinh xuất sắc, đó là: Phong cách âm nhạc thính phòng: Lan Quỳnh giải Nhất, Vân Anh giải Nhì; phong cách âm nhạc dân gian: Lê Minh Ngọc giải Nhất, Thu An giải Nhì; phong cách nhạc nhẹ: Trịnh Văn Núi giải Nhất, Đoàn Hồng Hạnh giải Nhì.

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng, tặng thưởng như sau:

- Tặng thưởng Ngôi sao hi vọng (do Hội nhạc sỹ Việt Nam trao tặng): Thu Lương, Mai Thu Hương, Huyền Anh.

- Tặng thưởng của Trường ĐH VHNT Quân đội: Trịnh Văn Núi, Hồ Văn Kãnh (đặc cách vào trường hệ quân sự).

- Tặng thưởng dành cho thí sinh người dân tộc của Truyền hình tiếng dân tộc: Hồ Văn Kãnh (nhạc nhẹ), Nông Thị Anh Thơ (thính phòng)

- Giải thí sinh được yêu thích nhất: Đoàn Hồng Hạnh (50 triệu đồng)

- Giải thí sinh triển vọng: Nông Thị Anh Thơ (50 triệu đồng)

- Giải thí sinh trình diễn ấn tượng: Đặng Thị Thuỳ Dương (50 triệu đồng)

- Giải thí sinh có giọng hát ấn tượng: Hồ Văn Kãnh (50 triệu)

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần