Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lan toả nhiều câu chuyện đẹp, xúc động về tình cảm với thầy cô, mái trường

Kinhtedothi - Ngày 22/11, Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024 diễn ra tại Hà Nội. Năm nay, ban tổ chức nhận được hơn 85.000 bài dự thi được gửi về từ khắp mọi miền đất nước.

Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” do Bộ GD&ĐT chủ trì tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực thực hiện.

Đại diện ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả.
Đại diện ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên năm 2018 nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lan tỏa tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với nhà giáo, mái trường.

Năm 2024, cuộc thi được phát động từ tháng 9. Kết thúc thời hạn, ban tổ chức nhận được hơn 85.000 bài dự thi. Ban tổ chức đánh giá chất lượng các bài dự thi năm nay có sự thay đổi rõ rệt, nhiều bài viết tâm huyết và để lại cảm xúc sâu sắc cho người đọc. Nội dung các bài dự thi gắn với những vấn đề thời sự, như biệt phái giáo viên, những khó khăn của cô và trò do ảnh hưởng của thiên tai...

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Đặng Hoàng Anh - Phó Trưởng ban Giám khảo Chung khảo cuộc thi cho biết: các tác giả tham gia dự thi rất đa dạng, gồm học sinh, sinh viên, người trưởng thành, người đã nghỉ hưu… Tuy thế, tất cả đều gửi gắm những tình cảm thấm đẫm tính nhân văn, tình thầy trò trân quý trong bài viết. Mỗi tác phẩm là một sắc thái tình cảm, kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn cuộc đời của người học sinh gắn với những xúc cảm cao đẹp của tình thầy trò, khiến người đọc được sống trong khoảng thời gian, không gian kỷ niệm của tác giả.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 22 tác phẩm, gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Ngoài ra còn có 4 giải phụ, 2 giải nhân vật tiêu biểu và 2 giải dành cho 2 tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt.

Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thủ đô 2024”

Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thủ đô 2024”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ