Lan tỏa những hành động đẹp và ý nghĩa trong phòng, chống dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân, tổ chức đã tham gia ủng hộ cho Quỹ phòng, chống Covid-19. Trong đó, có 2 cá nhân trên địa bàn phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) ủng hộ 300 triệu đồng.

Anh Kim Văn Hùng (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 ở nước ta đang diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe, tính mạng của người dân, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay xây dựng Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và của chính quyền địa phương, đã có rất nhiều các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân cả nước, bằng nghĩa cử cao đẹp, tình cảm sâu sắc đã tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất.

Với tình cảm và trách nhiệm, mong  muốn được chung tay, góp sức cùng với cả nước ngăn chặn, khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất, bà Đào Thị Liên Hương (số 2B Nguyễn Thị Định, Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, phường Nhân Chính) bàn với gia đình bán bức tranh quý đã gắn bó mật thiết với gia đình được 200 triệu đồng, rồi ủng hộ toàn bộ số tiền vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, với tư cách là Trưởng Ban Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa, bà Đào Thị Liên Hương còn tích cực vận động giới họa sĩ tham gia vào nhiều chương trình có ích hỗ trợ cho đất nước trong phong trào phòng, chống dịch. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa của mình, bà Đào Thị Liên Hương đã được UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2021.

Phường Nhân Chính đăng ký ủng hộ 800 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tổng thu quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường là 1,377 tỷ đồng; và 85 triệu đồng (được quy thành gạo)

Một trường hợp khác, anh Kim Văn Hùng (cư trú tại Tổ 55, phường Nhân Chính) đã ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2021, anh Kim Văn Hùng cũng đã được UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Trước đó, ngày 14/6, quận Thanh Xuân đã phát động và tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Tại lễ phát động, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp Nhân dân tùy theo điều kiện cụ thể, cùng chung tay, góp sức ủng hộ Quỹ để bảo đảm công tác phòng dịch trên địa bàn.

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Thanh Xuân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ 6,24 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Trong đó, phường Nhân Chính đăng ký ủng hộ cao nhất với số tiền 800 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Nguyễn Thị Nhung cho biết, đến thời điểm này, tổng thu quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường là 1,377 tỷ đồng; và 85 triệu đồng (được quy thành gạo).