Lắng nghe, giải đáp nhiều kiến nghị của người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/11, tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng, tổ đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc với các cử tri quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện cử tri quận Hai Bà Trưng phản ánh các vấn đề như: Nhà máy bia Đông Nam Á gây tiếng ồn, khói, bụi, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân; dự án cải tạo nâng cấp đường Thanh Nhàn kéo dài, thường xuyên gây ùn tắc gây ô nhiễm nghiêm trọng; trên địa bàn phường Quỳnh Mai có 42 khối nhà chung cư, trong đó hai nhà E6-E7 từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng; dự án Khu vui chơi-nhà văn hóa cộng đồng Ao Bà Đắc đã được TP đồng ý cho triển khai từ 3-4 năm nay song đến nay vẫn “dậm chân tại chỗ”, khu đất trở thành nơi tập kết phế thải, cây cỏ mọc um tùm, gây ổ dịch…

 
Bà Nguyễn Lan Hương-Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri sáng 14/11
Bà Nguyễn Lan Hương- Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri sáng 14/11.
Ngoài ra, cử tri phường Thanh Lương cũng đặt câu hỏi, dự án đường Vành đai I đoạn Ô Đông Mác-đê Nguyễn Khoái có tiếp tục được triển khai và nếu đúng tiến độ thi công đến bao giờ xong để người dân đỡ khổ, giảm ách tắc giao thông cho khu vực phía Nam Thành phố?

Trước các thắc mắc, kiến nghị của cử tri, ông Lâm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, UBND quận Hai Bà Trưng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với phản ánh của người dân phường Minh Khai, UBND quận tiếp thu, chia sẻ với nỗi bức xúc này và giao phòng Tài nguyên-Môi trường quận phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành đo đạc, kiểm tra để xác định chính xác mức độ tiếng ồn, khói, bụi, mùi gây ô nhiễm, sau đó sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất ngay sau khi có kết quả kiểm tra.

Về dự án cải tạo nâng cấp đường Thanh Nhàn, UBND quận làm chủ đầu tư thi công toàn bộ hạ tầng đường. Do lòng đường tương đối nhỏ hẹp, nên việc thi công phải luân phiên ngăn đường, vì vậy không tránh khỏi những ảnh hưởng xấu cho người tham gia giao thông, chủ đầu tư mong được người dân chia sẻ. “Chúng tôi xin tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri để kiểm tra thực địa, phân làn giao thông, phân khúc thi công để quây rào chắn, tạo thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông”, ông Lâm Anh Tuấn khẳng định

Đối với dự án Khu vui chơi-nhà văn hóa cộng đồng Ao Bà Đắc, ông Tuấn cho biết: UBND TP đã chỉ đạo giao việc triển khai dự án cho quận. Đến thời điểm này dự án đã được duyệt, đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để lựa chọn đơn vị thi công. Trong tháng 12/2014 dự án sẽ được khởi công xây dựng.

Với dự án đường vành đai I đoạn Ô Đông Mác-đê Nguyễn Khoái, toàn quận có 680 hộ dân thuộc diện di dời. Trong đó, UBND quận và 4 phường liên quan đã tổ chức đền bù hỗ trợ và bố trí tái định cư cho hơn 450 trường hợp. Tuy nhiên, vừa qua Quốc hội thông qua Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2014 nên trình tự cách thức bồi thường, hỗ trợ có những thay đổi, trong đó phải xác định giá đền bù cơ bản sát giá thị trường theo quy định mới. Ông Tuấn khẳng định: “UBND quận sẽ tiếp tục phê duyệt cho các hộ đã đồng thuận với dự thảo phương án đền bù. UBND TP đã giao phải hoàn thành GPMB trong tháng 12/2014, nên quận vẫn phấn đấu hoàn thành theo đúng chỉ đạo này”.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND TP đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô 10 tháng năm 2014; trả lời các kiến nghị của cử tri của quận tại kỳ họp trước.