Làng Olympic Rio bị chê thiếu an toàn

Tuyết NhungTheo Daily Mail
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn 2 tuần từ giờ cho tới Thế Vận hội mùa Hè 2016, mới đây huấn luyện viên đội tuyển các nước cho rằng, nơi ở cho vận động viên (VĐV) tham dự Olympic Rio thiếu an toàn với hệ thống ống nước và điện khá nguy hiểm.

Theo đó, hệ thống khu nhà ở trong làng Olympic cho các VĐV tham dự Thế Vận hội mùa Hè 2016 thiếu an toàn. Nhà vệ sinh bị tắc, rò rỉ đường ống nước, cầu thang tối, hệ thống ánh sáng kém an toàn, sàn nhà bẩn… là một trong những vấn đề được giới chức tới Rio.

Đội tuyển tham dự Olympic của Australia đã tẩy chay việc ở lại khu nhà này trong suốt thời gian tham dự Olympic Rio. Theo đó, các VĐV nước này đã chuyển tới ở khách sạn được 3 ngày và sẽ chuyển vào cho đến khi vấn đề được giải quyết. Các đội tuyển New Zealand, Anh, Mỹ và Italia cũng đang gặp vấn đề tương tự.
Làng Olympic là địa điểm đến đầu tiên của tất cả các VĐV tham dự Olympic Rio.
Làng Olympic là địa điểm đến đầu tiên của tất cả các VĐV tham dự Olympic Rio.
Huấn luyện viên Kitty Chiller của đội tuyển Australia tham dự Olympic cho biết, hiện không có thành viên nào trong đội ở lại khu nhà này sau tình trạng trên được phát hiện. “Nước rò rỉ thấm qua tường, có mùi ẩm mốc trong một số căn cũng như hệ thống điện chưa đảm bảo an toàn. Hiện chúng tôi đang sống trong một khách sạn gần đó để đảm bảo mọi việc được an toàn”, Huấn luyện viên Chiller nói.
Một phát ngôn viên của đội tuyển Anh cho biết, họ đã gặp phải một số khó khăn kể từ khi tới đây ở kể từ một tuần trước. Carlo Mornati, lãnh đạo đội tuyển Italia nói rằng, một số khu vực của làng vẫn chưa sẵn sàng và vẫn đang được Ủy ban Olympic tiến hành sửa chữa trong nhiều ngày nay.

Làng Olympic là địa điểm đến đầu tiên của tất cả các VĐV tham dự Olympic Rio. Đây là nơi để họ nghỉ ngơi sau thời gian tập luyện và thi đấu căng thẳng tại sân chơi khắc nghiệt nhất hành tinh.

Làng được xây dựng tại Barra da Tijuca - khu vực phía Tây TP Rio de Janeiro (Brazil), TP đăng cai Olympic 2016. Với 31 tòa nhà, bao gồm 3.604 căn hộ, Làng Olympic có khả sức chứa 17.950 người. Các căn hộ được thiết kế tiện nghi, bao gồm cả các dụng cụ hỗ trợ cho người khuyết tật bởi đây cũng sẽ là nơi ở của các VĐV dự Paralympic - Thế vận hội dành cho người khuyết tật, sẽ diễn ra sau khi Olympic kết thúc.