Lãnh đạo 3 Sở trực tiếp kiểm tra ATTP dịp Tết tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ra quyết định về việc thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra ngành an ...

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ra quyết định về việc thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra ngành an toàn thực phẩm (ATTP) do lãnh đạo các Sở Y tế, Sở Công thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn để thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016.

Theo đó, thời gian kiểm tra từ ngày 25/12/2015 đến ngày 25/3/2016 tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.

Các đoàn thanh, kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân năm 2016 tại địa phương. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm phục vụ trong dịp Tết trên địa bàn được phân công, xử lý hoặc đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật về ATTP.

Công tác quản lý về ATTP, đoàn thanh tra, kiểm tra của tuyến trên sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của tuyến dưới để kiểm tra công tác chỉ đạo, nắm bắt tình hình công tác bảo đảo ATTP trong dịp Tết Dương lịch, Tết Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân năm 2016 tại địa phương.

Tập trung vào các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Bính thân và các Lễ hội như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo… các cơ sở dịch vụ ăn uống. Trong đó, các đoàn của thành phố tập trung thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Các đoàn của quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tập trung đối với các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường, không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Trong quá trình thanh tra, xử lý các vi phạm, khi cần thiết, các đoàn của tuyến trên chuyển hồ sơ vi phạm cho cơ quan chức năng của địa phương (UBND hoặc thanh tra chuyên ngành về Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương) nơi có cơ sở được thanh tra, kiểm tra để xử lý theo quy định. Báo cáo nhanh kết quả kiểm tra đợt 1 trước Tết Nguyên Đán vào ngày 24/1/2016. 6 đoàn thanh tra tuyến trên tổng hợp kết quả kiểm tra, các đề xuất, kiến nghị báo cáo về thường trực Ban chỉ đạo ATVSTP TP theo tiến độ để tập hợp báo cáo Thành ủy, UBND TP và phục vụ sơ, tổng kết thực hiện Kế hoạch.