Mỗi cán bộ, công chức của Hà Nội cần trở thành một tuyên truyền viên về phòng chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần trở thành một tuyên truyền viên về phòng chống dịch, góp phần giúp TP giữ những vùng xanh an toàn. Đồng thời, các cơ quan cần chủ động rà soát thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chương trình công tác đã đề ra. Song song đó, duy trì tốt việc sinh hoạt Đảng trực tuyến qua các nhóm zalo, google meet để đảm bảo không gián đoạn trong thời gian giãn cách...” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi nhấn mạnh

Sáng nay (19/8), đoàn kiểm tra của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội do Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Phùng Khải Lợi chủ trì đã kiểm tra về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số cơ quan sở, ngành của TP.
Sở Xây dựng Hà Nội phân công lịch trực tại Sở 24/24/7 đảm bảo các bộ phận thường trực giải quyết kịp thời những nội dung liên quan phòng chống dịch Covid-19 cũng như công việc chuyên môn  
Tại Sở Xây dựng Hà Nội, ngày 24/7, Đảng ủy Sở đã ban hành văn bản lãnh đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP để phòng chống dịch Covid-19; đồng thời với triển khai nội dung này, Sở cũng quyết định thành lập Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19, văn bản triển khai thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn TP… Ngày 7/8, Sở tiếp tục xây dựng phương án bố trí làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCCCVC, NLĐ) trong thời gian tiếp tục giãn cách xã hội theo Công điện của Chủ tịch UBND TP… Từ các văn bản chỉ đạo của TP và của Sở, các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc đã triển khai thực hiện tốt nội dung phòng chống dịch; phân công lịch trực đảm bảo các bộ phận thường trực giải quyết kịp thời những nội dung liên quan phòng chống dịch tại Sở 24/24/7; đã cấp giấy đi đường cho CC, VC Sở đến làm việc tại cơ quan đúng quy định. 
“Khu liên cơ Võ Chí Công là khu liên cơ lớn nhất TP hiện nay, nên Sở luôn xác định nếu xảy ra vấn đề gì về dịch bệnh thì ảnh hưởng rất lớn đến TP nói chung. Do đó, ngay từ đầu đợt dịch này, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra rất chặt chẽ theo nhiều lớp, trong đó có phun khử khuẩn hằng tuần. CB, CC dù làm việc online vẫn luôn trao đổi qua các nhóm viber, zalo và thậm chí nói chuyện với nhau bằng chat room, các đồng chí lãnh đạo có sự chỉ đạo xuyên suốt… Nhờ vậy, may mắn từ đầu đợt dịch đến giờ tại Khu liên cơ vẫn an toàn; công việc thường xuyên của Sở luôn được đảm bảo, không có hồ sơ hành chính bị giải quyết chậm muộn” - Phó Giám đốc Sở Mạc Đình Minh nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi phát biểu trong buổi kiểm tra tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội 
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long chia sẻ, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, với truyền thống đi trước mở đường, toàn ngành GTVT Hà Nội đã chuẩn bị kỹ các phương án để triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 từ sớm. Ngay sau khi Chỉ thị 17/CT-UBND của TP có hiệu lực, Đảng ủy Sở chỉ đạo chuyên môn công bố phương án tổ chức lại giao thông trên địa bàn TP, xác định các nhóm phương tiện giao thông được ưu tiên lưu thông, loại phương tiện hạn chế và tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, Sở đã phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng kịp thời đề xuất những giải pháp phân luồng từ xa, bố trí 22 chốt kiểm tra giám sát theo nhiều lớp, nên ùn tắc giao thông từng bước được khắc phục. Đồng thời, đã phối hợp Sở Công Thương triển khai các giải pháp tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống Nhân dân, các hoạt động SXKD dịch vụ, công trình xây dựng…
Tại Viện Quy hoạch Xây dựng (QHXD) Hà Nội, Đảng bộ Viện cũng đã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, TP và Đảng ủy Khối về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của TP. Toàn thể đảng viên, VC, NLĐ nghiêm túc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, 5K, khai báo y tế; đảm bảo nguyên tắc “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”, “ai ở đâu thì ở đó”; không có trường hợp vi phạm và bị nhắc nhở. Từng cá nhân luôn chủ động theo dõi sức khỏe bản thân và gia đình, cập nhật thông tin thường xuyên với cơ quan và trên các ứng dụng theo dõi sức khỏe y tế; đến thời điểm này không cá nhân nào có biểu hiện nghi mắc Covid-19. Đặc biệt, việc ứng trực tại cơ quan và giải quyết công việc trực tuyến tại nhà được toàn bộ VC, NLĐ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, với khối lượng hồ sơ và tiến độ xử lý công việc đảm bảo yêu cầu.
Việc ứng trực tại cơ quan và giải quyết công việc trực tuyến tại nhà được toàn bộ viên chức, người lao động Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, với khối lượng hồ sơ và tiến độ xử lý công việc đảm bảo yêu cầu 
Qua kiểm tra thực tế và lắng nghe các ý kiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan TP Phùng Khải Lợi ghi nhận, biểu dương cố gắng của các Sở Xây dựng Hà Nội, Giao thông Vận tải Hà Nội và Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội. Trong đó, đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của từ cấp ủy đến chính quyền, từ đó thành lập Sở Chỉ huy phòng chống dịch, có lãnh đạo cơ quan và CBCCVC, NLĐ được phân công lịch trực hằng ngày nên vừa đảm bảo thực hiện phòng chống dịch vừa đảm bảo công việc chuyên môn không bị gián đoạn, đến nay không có chậm muộn trong giải quyết hồ sơ hành chính. Tại các cơ quan cũng thực hiện khai báo y tế hằng ngày cho CBCCVC, NLĐ, khử khuẩn, đảm bảo 5K, giãn cách; cấp giấy đi đường đúng đối tượng, thành phần. Công tác kiểm soát ngay từ đầu vào Khu liên cơ cũng được các cơ quan thực hiện tốt.
“Có được những kết quả này, trước hết nhờ quyết tâm của từ người đứng đầu cấp ủy cho tới chính quyền và toàn thể CBCCVC, NLĐ trong thực hiện phòng chống dịch” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối nêu rõ.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại Sở Xây dựng Hà Nội 
Trong đó, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối nhấn mạnh, Sở Xây dựng đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ được UBND TP giao, đó là chỉ đạo tạm dừng thi công các công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn; chỉ đạo các công ty kinh doanh nước sách, đơn vị VSMT và thoát nước đáp ứng đủ yêu cầu của Nhân dân; chủ trì phối hợp các sở rà soát báo cáo TP về trưng dụng các công trình xây dựng chưa đưa vào sử dụng để hoàn thiện phục vụ công tác phòng chống dịch.
Đối với Sở GTVT Hà Nội, đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch với nhiều nội dung, hình thức phong phú tới đông đảo đảng viên, CCCC, NLĐ; đã triển khai tốt tiêm vaccine và hỗ trợ NLĐ trong ngành gặp khó khăn. Đặc biệt, Sở tham mưu tốt cho TP tổ chức thực hiện quản lý vận tải trong thời gian giãn cách xã hội, huy động các phương tiện giao thông phục vụ vận chuyển nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế kịp thời cho TP; bố trí lực lượng thanh tra phối hợp các chốt kiểm soát dịch của Công an TP và các địa phương…
Đối với Viện QHXD Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối đánh giá cao công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, quan tâm tới thu nhập cho các CB, VC, NLĐ trong thời gian dịch bệnh, hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn… Đặc biệt, đã cố gắng khắc phục những khó khăn về giao diện, đường truyền trong điều kiện phải làm việc trực tuyến.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi phát biểu tại Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội 
Từ đó, về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phùng Khải Lợi đề nghị 2 Sở và Viện QH-XD Hà Nội tiếp tục tập trung thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP và quy định của địa phương quận Tây Hồ về công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng quản lý giám sát CBCCVC, NLĐ ngay từ gia đình, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch từ nơi cư trú đến nơi làm việc; bố trí lịch trực cơ quan và làm việc trên mạng đảm bảo không gián đoạn trong xử lý công việc của cơ quan cũng như của TP.
“Đặc biệt, mỗi CBCCVC, NLĐ cần trở thành một tuyên truyền viên về phòng chống dịch, góp phần giúp TP giữ những vùng xanh an toàn. Đồng thời, các cơ quan cần chủ động rà soát thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chương trình công tác đã đề ra. Song song đó, duy trì tốt việc sinh hoạt Đảng trực tuyến qua các nhóm zalo, google meet để đảm bảo không gián đoạn trong thời gian giãn cách, đẩy nhanh đảm bảo chỉ tiêu kết nạp Đảng năm 2021, chú trọng tốt các công tác dân vận, tuyên giáo cũng như thực hiện tốt công tác thi đua” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối nhấn mạnh.
Cùng đó, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP lưu ý các cơ quan rà soát, khi chỉ còn 3 tháng nữa là hết năm, cần lãnh đạo chỉ đạo tập trung thực hiện để hoàn thành những chỉ tiêu kế hoạch của năm nay. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ CBCCVC, NLĐ gặp khó khăn, những người F1, F2 và thực hiện tốt chiến dịch 5K + vaccine. Kể cả khi đã kiểm soát được dịch bệnh, vẫn cần có phương thức lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng chống dịch vừa phát triển KT-XH.