Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng thăm hỏi cán bộ chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 vừa bị hành hung

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1979, là cán bộ vừa bị hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tổ dân phố số 5, phường Trương Định.

Hôm nay (18/8), đại diện Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và Tổ công tác số 3 (phụ trách các chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19) của quận Hai Bà Trưng do Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì đã cùng lãnh đạo phường Trương Định đến thăm hỏi, trao quà cho các cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 đầu ngõ Tân Lạc, phố Đại La (thuộc tổ dân phố số 5, phường Trương Định).
Trong đó, Phó Chủ tịch UBND quận trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên và trao quà của quận cho cá nhân anh Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1979, là cán bộ vừa bị hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra này.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao quà của quận cho cá nhân anh Nguyễn Mạnh Hùng - cán bộ vừa bị hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tổ dân phố số 5, phường Trương Định

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận đã bày tỏ sự chia sẻ, động viên, chúc anh Hùng giữ gìn sức khỏe, tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, góp sức cùng chính quyền, cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh. “Trong quá trình cán bộ cơ sở thực thi công vụ khó tránh xảy ra va chạm, song có thể yên tâm, vì hệ thống cấp ủy, chính quyền địa phương luôn ở bên cạnh, coi trọng công tác bảo vệ an toàn cho cán bộ và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật” - Phó Chủ tịch UBND quận khẳng định.
Cùng đó, Phó Chủ tịch UBND quận biểu dương các cán bộ cơ sở tổ dân phố số 5 phường Trương Định đã luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn dân cư trong cuộc chiến chống Covid-19 gian nan, phức tạp. Từ đó, chúc các cán bộ luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ; đồng thời tuyên truyền mọi người dân hạn chế tối đa ra ngoài, ai ở đâu ở yên đấy theo đúng phương châm giãn cách gia đình với gia đình, ngõ với ngõ, để cùng chấp hành tốt Chỉ thị 17 của TP, góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng (thứ hai bên trái) cùng đoàn công tác của quận và lãnh đạo phường Trương Định hỏi thăm, động viên các cán bộ tổ dân phố số 5, phường Trương Định 
“Các chốt kiểm tra Covid cộng đồng huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân, từ cán bộ mặt trận cho tới cán bộ các đoàn thể chính trị xã hội khác, kể cả thanh niên… Trong khi dịch bệnh còn kéo dài phức tạp, các chốt kiểm tra cần bố trí nhân sự luân phiên làm việc cho hợp lý, đảm bảo sức khỏe để đáp ứng khối lượng lớn công việc. Với đồng chí cán bộ vừa bị hành hung, Thường trực Quận ủy đã có chỉ đạo phải xử lý nghiêm khắc đối tượng vi phạm, để có tác dụng răn đe, làm gương, ngăn chặn những trường hợp tương tự” - Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh.
Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 5 Hoàng Minh Bần chia sẻ: “Chúng tôi đã quán triệt các cán bộ tại chốt về việc kiểm tra chặt chẽ, người dân xuất trình đủ giấy tờ chứng minh lý do chính đáng thì mới được ra ngoài, nếu không đủ thì được thuyết phục quay vào, hạn chế tối đa ra đường, để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Chúng tôi cũng xác định cuộc chiến chống Covid-19 còn lâu dài, nên đã quán triệt bà con hết sức bình tĩnh, cùng quyết tâm chống dịch. Cán bộ địa bàn sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, để đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn phòng chống dịch cho người dân” - ông Hoàng Minh Bần bày tỏ.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng thăm hỏi cán bộ chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 vừa bị hành hung - Ảnh 3
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo phường Trương Định trao quà cho các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covod-19 tổ dân phố số 5 
Cũng tại đây, lãnh đạo Công an phường Trương Định cho biết, chiều 16/8, Công an phường nhận được tố giác của anh Nguyễn Mạnh Hùng (HKTT và chỗ ở tại 41 ngõ Tân Lạc, phường Trương Định) về việc: Anh Hùng bị một nam thanh niên (ở cùng nhà trọ với bố mẹ tại ngách 37 ngõ Tân Lạc) không chấp hành quy định phòng chống dịch và có hành vi dùng tay đấm vào mặt anh Hùng khi anh đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tổ dân phố số 5. Nhận được tin báo có vụ việc chống người thi hành công vụ, Công an phường lập tức đưa đối tượng về trụ sở. 
Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định đó là T.M.H (sinh năm 1998), điều khiển xe máy đi từ nhà ra đầu ngõ Tân Lạc, được anh Hùng yêu cầu xuất trình giấy đi đường và CMTND nhưng đã không xuất trình. Sau khi lời qua tiếng lại, rồ ga xe tiến sát anh Hùng, bị anh giữ lại, bất ngờ T.M.H. dùng tay phải đấm liên tiếp 2 cái vào mặt anh Hùng rồi bỏ chạy vào ngõ, nhưng bị anh Hùng và người dân giữ lại. Tại cơ quan Công an, T.M.H khai nhận muốn ra ngoài với mục đích về lại nhà trọ cũ lấy đồ và đi mua thuốc chữa bệnh cho bố. T.M.H đã nhận thức được hành vi sai trái của mình. Đội điều tra nghiệp vụ Công an quận Hai Bà Trưng đã đến địa bàn làm việc và tối 17/8 có quyết định tạm giữ hình sự. Hiện T.M.H đang được tạm giữ tại trụ sở Công an quận, đợi chịu hình thức xử lý nghiêm khắc của pháp luật.
Đến ngày 18/8, sức khỏe bình phục, anh Nguyễn Mạnh Hùng đã trở lại tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tổ dân phố số 5, phường Trương Định.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần