Lãnh đạo thành phố chúc mừng Giáo phận Hưng Hóa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã chúc mừng Tòa Giám mục và giáo dân giáo phận Hưng Hóa (thị xã Sơn Tây) nhân lễ Giáng sinh 2015.

Thay mặt lãnh đạo TP và Nhân dân Thủ đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh đã tặng hoa, quà và gửi lời chúc Giáng sinh 2015 đến Giám mục chính tòa Giáo phận Hưng Hóa Vũ Tất và các linh mục, bà con giáo dân thuộc Giáo phận. 

Thông tin về tình hình TP, Phó Chủ tịch Thường trực TP Vũ Hồng Khanh cho biết, trong những năm qua, Hà Nội thực hiện thành công chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM) và là địa phương đi đầu trong lĩnh vực này trong cả nước, nhất là trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh nông thôn.
-nh Phó Ch- t-ch Th--ng tr-c UBND TP Hà N-i V- H-ng Khanh t-ng quà Giáng sinh cho Ṭa giám m-c H-ng Hóa (th- xă S-n Tây) 22-12-2015. -nh Anh Quư  PCP_1987 (2) (1)
Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh tặng quà Giáng sinh cho Tòa giám mục giáo phận Hưng Hóa (thị xã Sơn Tây) 
Phó Chủ tịch Thường trực Vũ Hồng Khanh ghi nhận và mong muốn, chính quyền địa phương và giáo phận Hưng Hóa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tới đây tiếp tục phối hợp, nắm bắt tình hình, động viên giáo dân khắc phục những khó khăn, phát huy sáng tạo, tài năng trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước, Thủ đô, nhất là phong trào xây dựng NTM để xây dựng quê hương giàu mạnh.

Nhân dịp này, thông qua Giám mục và các linh mục, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các giáo dân nhân dịp Giáng sinh và mong mỗi gia đình giáo dân tích cực hưởng ứng chủ trương của Hà Nội, tiếp tục đi đầu trong chương trình xây dựng NTM, đón Giáng sinh và Xuân mới Bính Thân vui tươi, an lành. 
Đại diện cho 243.000 giáo dân của Giáo phận, Giám mục Chính tòa Vũ Tất chân thành cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội và các cấp, các ngành địa phương đã thịnh tình chúc mừng Lễ trọng cộng động giáo dân, dịp giáng sinh Noel 2015. Giám mục Vũ Tất vui mừng, bày tỏ, thời gian qua,  với  sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền  TP và các cấp, các ngành, giáo phận Hưng Hóa đã thành lập thêm 2 giáo xứ mới là Dị Nậu và Phú Hữu (Thạch Thất); các hoạt động tôn giáo, văn hóa của Tòa Giám mục Hưng Hóa luôn diễn ra an toàn, bình yên. Mong rằng, thời gian tới, chính quyền thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của giáo phận được bảo đảm an toàn, thành công.

*Nhân dịp này, đoàn đại biểu báo An ninh Thủ đô do Tổng biên tập Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã trao 500 chiếc chăn ấm  đến Giám mục chính tòa Giáo phận Hưng Hóa Vũ Tất  để tặng bà con giáo dân trên địa bàn.