Lãnh đạo thành phố rất chia sẻ với cử tri về vấn đề môi trường

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã khẳng định như vậy khi tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì sáng nay (12/8), tại chương trình tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đều đánh giá chất lượng hoạt động của Quốc hội khóa XIV, nhất là việc đã nhanh chóng kiện toàn, chọn lựa được những nhân sự xứng đáng vào các vị trí chủ chốt của Quốc hội, Chính phủ; đồng thời tập trung thảo luận, cho ý kiến ngay vào những vấn đề người dân quan tâm.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Lãnh đạo TP rất chia sẻ với cử tri về vấn đề môi trường
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì sáng 12/8. Ảnh: Thanh Hải
Bên cạnh đó, một số cử tri cũng đề nghị công tác xây dựng Luật cần làm cẩn trọng hơn và phải nhanh chóng đi vào cuộc sống. Ông Chu Văn Kỷ (xã Thụy Anh) nêu vướng mắc của Luật tổ chức chính quyền địa phương tại cơ sở, khi không quy định về tổ đại biểu HĐND tại các xã, phường, thị trấn dẫn đến khó khăn cho công tác tiếp xúc cử tri và tiếp công dân.

Cử tri Kỷ cũng nêu lên thực trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh các bãi rác và đề nghị cơ quan chức năng mở rộng phạm vi người dân được cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế thay vì chỉ được cách bãi rác trong vòng 500 mét như hiện nay.

Cử tri Phạm Văn Sơn (xã Thuần Mỹ, huyện Ba Vì) đề cập đến tình trạng chậm tiến độ của dự án cải tạo sông Tích gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống Nhân dân các xã liên quan dự án như: Gây ngập úng cục bộ; giao thông bị chia cắt, hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất bị ảnh hưởng… Cử tri mong muốn TP đẩy nhanh tiến độ công trình này đồng thời có các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho Nhân dân trong thời gian dự án triển khai.

Một số vấn đề trên địa bàn huyện Ba Vì như đầu tư du lịch, đấu giá quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng… cũng được các cử tri nêu lên, mong muốn sớm được giải quyết. Bên cạnh đó, các cử tri cũng cho rằng, quy hoạch Ba Vì thành hành lang xanh và vùng du lịch trọng điểm của thành phố là rất đúng nên cần kiên quyết giữ quy hoạch này, đồng thời phải tìm giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng môi trường quanh bãi rác Xuân Sơn.

Thay mặt đoàn ĐBQH TP Hà Nội tiếp thu ý kiến cử tri huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định những ý kiến cử tri nêu lên, đề xuất giải quyết là hoàn toàn chính đáng.

Liên quan đến băn khoăn của một số cử tri Ba Vì về việc thành phố phê duyệt quy hoạch Ba Vì nằm trong khu vực hàng lang xanh và là vùng du lịch trọng điểm của Hà Nội nhưng hiện các dự án phát triển du lịch ở đây rất chậm khiến đời sống Nhân dân thiệt thòi hơn so với các vùng được quy hoạch đô thị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, đôi khi cần phải hy sinh các mục tiêu trước mắt để đầu tư cho các mục tiêu lâu dài.

“Về quy hoạch Ba Vì trở thành khu du lịch là quy hoạch đúng và phải kiên quyết giữ được quy hoạch này, điều quan trọng là phải sớm đẩy mạnh kết nối đồng bộ Ba Vì với các nội đô và các tỉnh thành xung quanh để khai thác được tiềm năng của mình. Phải nghĩ ra các mô hình mới để kêu gọi các thành phần kinh tế đầu tư vào” - Bí thư Thành ủy nói. 

Chia sẻ với tâm tư của bà con Ba Vì sống quanh khu vực bãi rác Xuân Sơn và nghĩa trang TP trên địa bàn huyện, Bí thư Thành ủy cho biết, đây là một bất cập, khó khăn chung của thành phố. 

“Băn khoăn, tâm tư của cử tri là rất đúng. Tôi từ khi còn là Phó Thủ tướng cũng đã đi lên trực tiếp thị sát các bãi rác này, mùi bốc ra từ bãi rác ra sao cũng biết hết. Rồi tâm lý ai cũng vậy thôi, không ai muốn cái xe rác đỗ chình ình trước cửa nhà mình. Những tâm tư này TP đều hiểu và sẽ quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo để xử lý. Quan trọng là tìm ra được giải pháp căn cơ để đảm bảo được an toàn môi trường khi xử lý rác” - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chia sẻ.

Cũng vì thế, theo quy hoạch bãi rác của thành phố, định hướng của thành phố sẽ phát triển thêm các bãi rác mới để giảm tải cho bãi rác Nam Sơn và Xuân Sơn. Thứ hai là nhất định phải áp dụng công nghệ vào xử lý rác, áp dụng công nghệ đốt rác, hạn chế tối đa việc xử lý bằng chôn lấp.

Với các khó khăn, vướng mắc khác của cử tri và nhân dân Ba Vì đang gặp phải, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thay mặt tổ ĐBQH trân trọng tiếp thu để gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết, đồng thời cho biết trong phạm vi quyền hạn của mình sẽ chỉ đạo các cơ quan của thành phố tập trung giải quyết quyết liệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần