Lãnh đạo Thành phố thăm, chúc Tết cán bộ, người lao động tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 30/1, nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Lê Đình Hùng đã tới thăm, tặng quà, chúc Tết tại Công ty TNHH Điện tử Asti và Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (thuộc các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).

Đại diện của Công ty TNHH Điện tử Asti cho biết: Hiện công ty có khoảng 1.300 người lao động, mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn và công ty tặng một túi quà, một thùng bia để người lao động ăn Tết cùng gia đình. Ngoài ra, 200 người lao động của công ty có quê xa đã được LĐLĐ TP và Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hỗ trợ vé xe miễn phí để về quê đón Tết. Công đoàn công ty cũng tích cực tham gia giám sát đảm bảo chế độ lương, thưởng cho người lao động. Theo đó, mức thưởng Tết của người lao động đạt 2,7 tháng lương; từ 1/1/2020, công ty tăng 8% lương cho người lao động.
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà cho Công ty TNHH Điện tử Asti. 
Còn theo đại diện của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn ổn định và các chế độ chính sách của người lao động vẫn được đảm bảo. Công ty đã phối hợp hiệu quả với Công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức chương trình “Mùa gió ấm”, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; các chế độ cho người lao động như bữa ăn ca, lương, thưởng Tết, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế…
Tại buổi thăm, chúc Tết, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao sự phối hợp giữa Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty cũng như những kết quả đã đạt được trong công tác chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
 “Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty trong việc triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động đã giúp cho quyền lợi và các chế độ của người lao động được đảm bảo và ngày càng nâng cao, giúp người lao động yên tâm làm việc, đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty” -Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.
Nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội khẳng định, TP Hà Nội và các cấp Công đoàn sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc phối hợp chăm lo cho người lao động, ổn định quan hệ lao động và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần