Lãnh đạo thành phố thăm, động viên gia đình chính sách tiêu biểu

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Hà Đông và quận Hoàng Mai.

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Đoàn Viết Lan (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông), sinh năm 1948. Ông là con liệt sỹ nhưng vẫn tham gia quân đội, bị thương năm 1975, là thương binh 4/4. Hiện nay, ông đang thờ cúng bố đẻ là Liệt sĩ Đoàn Xuân É và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Tuận.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà cụ Trần Thị Mịn.
Gia đình thứ 2 là ông Nguyễn Đình Bảng (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai), sinh năm 1951, là thương binh 1/4, nhập ngũ năm 1969, xuất ngũ năm 1979, trực tiếp tham gia chiến đấu tại Đơn vị Đặc công số 10 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ông bị thương ở chiến dịch Lam Sơn vào năm 1971 trong một trận đánh ác liệt. Mặc dù bị thương 3 lần liên tiếp nhưng ông vẫn tiếp tục cầm súng chiến đấu. Cũng sau trận chiến này, ông được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất.
Gia đình thứ 3 là cụ Trần Thị Mịn (phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai), sinh năm 1933, là vợ liệt sỹ Nguyễn Hữu Bằng, sinh năm 1932, hy sinh tháng 8/1969, tại mặt trận phía Nam.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Đình Bảng.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đến các gia đình chính sách, người có công. Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đã trở thành đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Trong những năm qua, cùng với cả nước, TP Hà Nội đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả để chăm lo đến các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của TP và địa phương nơi cư trú; tích cực tham gia đóng góp xây dựng và phát triển Thủ đô. Trước mắt là chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nguyên tắc 5K để sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà gia đình thương binh Đoàn Viết Lan.
Các gia đình chính sách được lãnh đạo TP đến thăm bày tỏ xúc động, cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo TP và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, bằng những việc làm thiết thực góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần