Lãnh đạo Thủ đô gặp mặt kiều bào tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (31/8), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã có buổi tiếp Đoàn kiều bào về tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn nhận định, nhìn lại 70 năm qua, Hà Nội đã có những bước đổi thay to lớn, trở thành “trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế ”của đất nước. Đặc biệt trong điều kiện khó khăn giai đoạn 2011 – 2015, ảnh hưởng  từ suy thoái kinh tế thế giới và những bất ổn trong khu vực, tuy nhiên kinh tế Thủ đô vẫn duy trì theo  hướng tích cực, tổng sản phẩm bình quân tăng 9,23%, gấp 1,58 lần mức tăng bình quân cả nước.
Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đoàn kiều bào tiêu biểu về dự lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đoàn kiều bào tiêu biểu về dự lễ kỷ niệm

70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Những thành tựu trên có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài (NVNONN). Tính đến nay, trên địa bàn TP có 12 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài do NVNONN đầu tư với tổng số vốn hơn 210 triệu USD trên các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, y tế. Đây là kênh quan trọng thu hút nguồn đầu tư, kinh nghiệm từ nước ngoài, góp phần giải quyết việc làm cho lượng lớn lao động trong nước.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng kiều bào Việt Nam, đồng thời cho biết chính quyền TP sẽ tạo mọi điều kiện để NVNONN quay về quê hương, chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của Hà Nội.
Tại buổi tiếp, các đại diện NVNONN bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của Thủ đô trong giai đoạn 70 năm qua, đồng thời vô cùng phấn khởi trước không khí của Lễ kỷ niệm 70 năm CMT8 và Quốc khánh 2/9 đang tới gần. Trong số đó, có sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo, người được ghi danh vào từ điển danh nhân thế giới, đại biểu Hội người Việt Nam tại Pháp; giáo sư Nguyễn Hoàng Đài Trang, giảng viên đại học Toronto, Canada, tác giả của hai cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đại biểu khác.

Trao đổi với phóng viên báo KT
T, bà Phan Nguyen Thérèse- nguyên Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp, chia sẻ, dù đã nhiều lần về thăm Việt Nam, bà vẫn bất ngờ trước những biến chuyển tích cực của Thủ đô về không khí, quang cảnh và con người.  Mỗi lần về thăm  quê hương, bà lại thấy Hà Nội có nhiều nhà cao tầng hơn, con người vui hơn, cuộc sống phát triển hiện đại hơn. Bản thân bà cũng như kiều bào Việt Nam tại Pháp luôn ngóng đợi tin tức và phấn khởi trước những thành tựu của đất nước cũng như Thủ đô.

Cũng trong không khí xúc động của buổi tiếp, ông Nguyễn Duy Trung – Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào, gửi lời cảm ơn đến chính quyền Hà Nội và Việt Nam đã luôn tạo điều kiện cho NVNONN trở về thăm quê hương trong nhiều dịp lễ truyền thống thường niên.

Ông Nguyễn Duy Trung phấn khởi nhận định, đất nước sau 70 năm đã biến chuyển tích cực mạnh mẽ  trên nhiều lĩnh vực từ xây dựng, quy hoạch đến kinh tế, thương mại quốc tế. Trở về quê hương vào dịp đại lễ, ông Nguyễn Duy Trung vô cùng ấn tượng trước công tác chuẩn bị công phu cho đại lễ của Hà Nội,  cũng như sự phát triển của giao thông, cơ sở hạ tầng đô thị... là minh chứng cho sự khởi sắc mạnh mẽ của kinh tế Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần