Lãnh đạo TP chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 6/2, Đoàn lãnh đạo Thành ủy - UBND - HĐND TP Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh; các đồng chí: nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Trần Đức Lương và nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An.

Thay mặt lãnh đạo TP, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 của Thủ đô. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt được kết quả quan trọng và khá toàn diện.

 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng lãnh đạo TP thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Ảnh: Phạm Hùng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng lãnh đạo TP thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Ảnh: Phạm Hùng
Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội đánh giá cao quyết tâm vượt khó và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2014 của Hà Nội; đồng thời bày tỏ tin tưởng năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô tiếp tục giành nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là chuẩn bị tốt và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội sức khỏe, trường thọ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các đồng chí để xây dựng Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đã chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết của Thành ủy - UBND - HĐND - Ủy ban MTTQ TP với các đồng chí nguyên lãnh đạo TP qua các thời kỳ. Tới dự có nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Trân, Phạm Thế Duyệt.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo TP bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu quan trọng của Thủ đô trong năm 2014. Kinh tế vẫn giữ nhịp tăng trưởng, diện mạo đô thị, hạ tầng giao thông chuyển biến tích cực, ngày càng văn minh, hiện đại hơn. Các đồng chí đề nghị TP trong thời gian tới tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là công tác nhân sự. Bên cạnh đó, TP cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho khu vực nông thôn, song song với việc di dời các trường học, nhà máy ra ngoại thành để giảm áp lực cho nội đô, đảm bảo cảnh quan, môi trường được tốt hơn.

Tiếp thu các ý kiến, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, TP đang tập trung nguồn lực nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, hiện đại hơn. Để đạt mục tiêu đó, cùng những giải pháp căn cơ, thiết thực, TP cũng luôn mong muốn nhận được sự đóng góp, hiến kế của các đồng chí nguyên lãnh đạo TP.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí nguyên lãnh đạo TP và gia đình nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Thông tin về kết quả nổi bật TP Hà Nội đạt được trong năm 2014, Bí thư Thành ủy cho rằng đây là cơ sở quan trọng để củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước nói chung, TP nói riêng. Giữa bối cảnh chung gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng đất nước không chỉ giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, mà còn tiếp tục phát triển, nâng vị thế trên trường quốc tế. Đối với TP Hà Nội, trong năm qua cũng giải quyết được nhiều công việc quan trọng nhờ sự đồng thuận xã hội và đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo TP. Bí thư Thành ủy cho biết, trước mỗi sự việc, như chặt bỏ một hàng cây, TP cũng phải cân nhắc, tính toán, đảm bảo hài hòa giữa môi trường và xã hội sao cho hiệu quả, lợi ích nhất.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, trong thời gian tới, TP sẽ tập trung thực hiện tốt Đại hội Đảng các cấp cả về nội dung, phương hướng, nhiệm vụ và đặc biệt chú trọng công tác nhân sự. Bí thư Thành ủy đề nghị các đồng chí nguyên lãnh đạo TP trong thời gian tới, bằng trí tuệ, tâm huyết của mình, sẽ có những đóng góp xác đáng cho văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, văn kiện Đại hội Đảng bộ TP; đồng thời cùng TP lựa chọn đội ngũ cán bộ đủ tài, đủ đức để tiếp tục xây dựng Thủ đô phát triển hơn nữa.

Cũng trong chiều 6/2, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Đó là Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giềng (thôn Bài Lễ, xã Châu Can) có 2 con trai là liệt sĩ và thương binh hạng 3/4 Nguyễn Văn Quảng (thôn Giẽ Thượng, xã Phú Yên).