Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học - cao đẳng trên địa bàn TP nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Doãn Toản chủ trì cuộc gặp mặt.

Tham dự cuộc gặp mặt có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông cùng gần 300 đại biểu đại diện đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, Bí thư, hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.

Các đồng chí lãnh đạo TP chủ trì buổi gặp mặt.
Các đồng chí lãnh đạo TP chủ trì buổi gặp mặt.

Đánh giá cao kết quả mà TP đã đạt được

Trong không khí thân tình, các đại biểu đã phát biểu ý kiến bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của TP Hà Nội trong năm qua, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi có những đóng góp nhất định vào sự phát triển chung đó.

Chúc mừng những kết quả toàn diện của Hà Nội, T.S Lê Xuân Rao - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Thành phố cho rằng, đóng góp vào thành tích chung đáng tự hào đó, đội ngũ trí thức khoa học của Thủ đô trong năm qua đã tích cực tham gia các đề tài, đề án nghiên cứu khoa học của Thành phố cũng như các hoạt động phản biện xã hội.

Đánh giá cao việc lãnh đạo Thành phố đã quan tâm, đưa phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào chương trình công tác toàn khóa của Thành phố, T.S Lê Xuân Rao nhấn mạnh, trong năm tới, đội ngũ trí thức khoa học sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là trong các lĩnh vực như giao thông, môi trường, sản xuất nông nghiệp thông minh, chuyển đổi số… nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến với các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến với các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

NSND, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội Trần Quốc Chiêm đánh giá cao việc Hà Nội đã triển khai và hoàn thành toàn diện 22/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch. Bên cạnh bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, Hà Nội còn tiếp thu tinh hoa văn hóa tiến bộ của các thành phố trên thế giới, đưa Hà Nội phát triển, xứng đáng là thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại, Thủ đô Anh hùng, thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Trong khi đó, Mục sự Bùi Văn Sản - Hội trưởng Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) bày tỏ tự hào về những kết quả mà Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Góp phần vào kết quả chung đó, cộng đồng tín hữu tin lành đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố. Mục sự Bùi Văn Sản mong muốn trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Thành phố đối với các hoạt động tôn giáo nói chung và Hội thánh Tin lành nói riêng. Cộng đồng tín hữu tin lành sẽ phát huy tinh thần “kính chúa, yêu nước”, tiếp tục đóng góp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

GS.TS khoa học Nguyễn Đình Đức - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Thủ đô Hà Nội có tiềm lực và hội tụ đội ngũ tri thức lớn nhất, mạnh nhất cả nước. Đây chính là thế mạnh để Thủ đô phát triển. Từ đó, GS.TS khoa học Nguyễn Đình Đức bày tỏ mong muốn lãnh đạo Thành phố quan tâm hơn đến vấn đề phát triển con người và khoa học công nghệ là giá trị cốt lõi để làm nên vị thế Thủ đô, đất nước trong tương lai.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Tiếp tục đồng hành với sự phát triển của TP

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp, chung sức đồng lòng của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo. Đồng thời khẳng định sự ủng hộ, đồng hành đó là động lực giúp Thành phố vượt khó vươn lên, đạt được những kết quả toàn diện trong năm 2022.

Chia sẻ về những định hướng lớn trong phát triển Thủ đô năm 2023 và giai đoạn tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về nguồn lực trí thức, khoa học công nghệ, văn nghệ sĩ mà không địa phương nào có được. Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành phố cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia chủ động, tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo đối với các nhiệm vụ chung của Thành phố. Nhất là trong việc đầu tư cho y tế, giáo dục, văn hóa; trong chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết số 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa. Bởi trong các lĩnh vực này, nghệ sĩ và các doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể sáng tạo các sản phẩm công nghiệp văn hóa và chuyển đổi số.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng trân trọng cảm ơn sự đóng góp, đồng hành của đội ngũ chức sắc, tôn giáo, đồng bào có đạo trên địa bàn Thủ đô, nhất là trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội và trong việc vận động Nhân dân đồng thuận, ủng hộ triển khai Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo cùng gia đình đón năm mới an lành, hạnh phúc. Đồng thời tiếp tục đóng góp, đồng hành với Thành phố bằng tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu Hà Nội, để Thủ đô Hà Nội phát triển xứng tầm với truyền thống nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, thành phố vì hòa bình…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần