Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi chiến sĩ bị thương trong vụ cháy quán karaoke

Anh Quý - Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã đến Bệnh viện 198 để thăm hỏi, động viên chiến sĩ bị thương trong vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông chiều 1/11.

Cùng đi có đại diện Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy.
Hai chiến sĩ bị thương khi tham gia chữa cháy cứu nạn tại vụ cháy trên phố Trần Thái Tông là Trung úy Lê Đình Vĩnh (sinh năm 1989, cán bộ Khoa cứu hộ cứu nạn, Đại học PCCC) và chiến sĩ Trần Tuấn Anh (sinh năm 1996, công tác tại Công an PCCC Hà Nội).
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu thăm hỏi chiến sĩ bị thương trong lúc làm nhiệm vụ tại vụ cháy trên phố Trần Thái Tông chiều 1/11.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và Chủ tịch MTTQ TP Vũ Hồng Khanh đã ân cần hỏi thăm tình trạng sức khỏe và động viên Trung úy Lê Đình Vĩnh, yên tâm điều trị và sớm bình phục. Đồng chí Vũ Hồng Khanh, bày tỏ sự đau xót, trước sự cố cháy xảy ra. Đây là sự cố hết sức nghiêm trọng và lãnh đạo TP cũng rất đau xót về vụ việc. Các đồng chí cũng gửi lời, xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Phương Kiến Quốc, đến thời điểm này, 13 nạn nhân của vụ cháy đã được gia đình đón, đưa về nhà làm các thủ tục an táng. “Suốt đêm qua lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, MTTQ của quận đã có mặt đến sáng nay tại nhà tang lễ, động viên chia sẻ và hỗ trợ với tinh thần cao nhất các gia đình, làm thủ tục an táng các nạn nhân”, ông Phương Kiến Quốc cho biết.

Phó Giám đốc Bệnh viện 198 Phạm Quốc Cường cho biết, 2 chiến sĩ trên được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện vào khoảng 16 giờ chiều 1/11. Trung úy Lê Đình Vĩnh nhập viện trong tình trạng cổ chân trái bị thương, chảy nhiều máu được xác định bị đứt gân duỗi 5 ngón bàn chân trái.
Chủ tịch UB MTTQ TP  Hà Nội Vũ Hồng Khanh tặng quà Trung úy Lê Đình Vĩnh, người bị thương trong vụ cứu hỏa chiều 1/11.
Ngay sau đó, Trung úy Lê Đình Vĩnh đã được khâu cầm máu và phẫu thuật nối gân. Đến nay, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, dự kiến sau 2 tuần có thể ra viện. Tuy nhiên, theo bác sĩ Cường, do bệnh nhân bị đứt gân duỗi nên sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ phải trải qua thời gian phục hồi chức năng, khả năng đi lại cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Đối với chiến sĩ Trần Tuấn Anh, do vết thương nhẹ (bỏng độ 2 bàn tay trái) nên sau khi nhập viện đã được tiêm uốn ván và xử lý vết thương. Đến sáng 2/11, bệnh nhân đã được ra viện.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trung úy Lê Đình Vĩnh cho biết, anh bị thương trong lúc đập cửa kính tại tầng 5 để tiếp cận đám cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần